Mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/5, UBND tỉnh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá năm 2016 với chủ đề: “Tăng cường thực thi nghiêm Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh - Trưởng BCĐ Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

mit tinh huong ung ngay the gioi khong thuoc la

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh: Cần đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch, chương trình công tác hằng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị…

Thuốc lá đang hàng ngày giết hại hàng triệu người trên thế giới. Trong khói thuốc lá có hơn 7.000 loại hóa chất độc hại, trong đó có 69 chất gây ung thư. Nhận thức rõ tác hại của thuốc lá, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chọn ngày 31/5 hàng năm là ngày Thế giới không thuốc lá.

Tại Việt Nam, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đã được Quốc hội khóa XIII thông qua và bắt đầu có hiệu lực từ 1/5/2013. Tại Hà Tĩnh, chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá cũng đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; người dân ngày càng ý thức hơn về tác hại của thuốc lá.

mit tinh huong ung ngay the gioi khong thuoc la

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các ngành, địa phương tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá; tăng cường truyền thông về tác hại của thuốc lá và thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; chú trọng giáo dục và ngăn ngừa thanh thiếu niên hút thuốc lá.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch, chương trình công tác hằng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của cơ quan, đơn vị; tăng cường thanh kiểm tra, xử lý các vi phạm về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá…

UBND các cấp chỉ đạo đưa quy định về việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong các đám cưới, đáng tang, lễ hội trên địa bàn dân cư vào hương ước. Sở Công thương không cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc lá. Các địa phương lồng ghép phong trào xây dựng làng văn hóa - sức khỏe với xây dựng cộng đồng dân cư không có người hút thuốc lá…

Ngay sau lễ mít tinh, đại diện lãnh đạo các ban ngành, địa phương và gần 300 ĐVTN của Sở Y tế, Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh đã tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của TP.Hà Tĩnh.

mit tinh huong ung ngay the gioi khong thuoc la
mit tinh huong ung ngay the gioi khong thuoc la

Diễu hành trên các tuyến đường hưởng ứng ngày Thế giới không hút thuốc lá

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast