Mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Sáng 7-4, tại nhà văn hóa huyện Cẩm Xuyên, Ban vận động hiến máu tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (HMTN) và tổ chức lấy máu.

ĐVTN khối cơ quan, trường học và khối nông thôn tham gia lễ mít tinh

Trong thời gian qua, phong trào HMTN tại tỉnh ta không ngừng phát triển. Đặc biệt, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào như tổ chức tuyên truyền, thành lập các ngân hàng máu sống, phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy máu... Hàng năm, BTV Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức từ 9 đến 10 đợt HMTN. Đến nay, đã thành lập được 9 ngân hàng máu sống trong các cơ sở đoàn.

Năm 2010, BCĐ HMTN Trung ương giao chỉ tiêu HMTN cho Hà Tĩnh là 1250 đơn vị; kế hoạch phấn đấu của Ban Vận động tỉnh là từ 1400 đến 1500 đơn vị. 3 tháng đầu năm, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức HMTN được 300 đơn vị, không tính các trường hợp HMTN trực tiếp. Như vậy, để đạt được mục tiêu cũng như để cho ngày càng nhiều bệnh nhân có thêm niềm hy vọng sống đòi hỏi Ban vận động HMTN tỉnh phải có nhiều nỗ lực hơn nữa trong hoạt động. Nhân dịp này, thay mặt Ban vận động HMNĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Hưng – Phó Ban Thường trực Ban vận động HMTN tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan tập trung một số giải pháp: Củng cố Ban vận động HMTN các cấp đủ mạnh, hoạt động đều; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người hiểu và an tâm hiến máu; phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, phân công trách nhiệm, chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị; sử dụng các nguồn lực đúng mục đích, công khai, minh bạch, tranh thủ các nguồn tài trợ dự án để tập huấn hướng dẫn cách vận động HMTN; thường xuyên thông báo kết quả hoạt động của Ban với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, BCĐ Trung ương để tranh thủ sự giúp đỡ.

Tại lễ mit tinh, tuổi trẻ huyện Đoàn Cẩm Xuyên đã ra mắt CLB Ngân hàng máu sống, gồm 131 thành viên và hứa quyết tâm tiếp tục phấn đấu, hăng hái lao động sản xuất, rèn luyện sức khỏe, đóng góp tích cực hơn nữa để hoạt động HMTN sẽ là ngày hội thường xuyên, góp phần quan trọng giành lại sự sống cho nhiều bệnh nhân.

Ban Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống huyện Đoàn Cẩm Xuyên nhận nhiệm vụ

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao giấy khen về thành tích HMTN cho 3 ĐVTN tiểu biểu là Bùi Quang Nghĩa, Ngô Trí Huyền và Phan Tuấn Điệp (đều là ĐVTN thị trấn Cẩm Xuyên).

Sau lễ mít tinh, các ĐVTN Cẩm Xuyên đã diễu hành mít tinh tuyên truyền các nội dung về vai trò, ý nghĩa của việc HMTN trên các tuyến đường chính của thị trấn và đã tổ chức lấy được 42 đơn vị máu/42 ĐVTNTN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast