Mít tinh kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Chiều 5/3/2010, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh tổ chức mít tinh kỷ niệm 100 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1910- 8/3/2010. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng

lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và TP Hà Tĩnh

Tại lễ kỷ niệm, chị em phụ nữ đã cùng nhau ôn lại lịch sử ngày 8/3 và khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời kỳ mới. Tiếp nối truyền thống quật cường của Bà Trưng, Bà Triệu, qua 2 cuộc chiến tranh cùng với phụ nữ cả nước, hàng vạn chị em phụ nữ Hà Tĩnh đã góp sức người, sức của cho sự nghiệp giải phóng đất nước. Bước vào thời kỳ đổi mới, phụ nữ Hà Tĩnh đã tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động sáng tạo trong lao động, sản xuất, vượt qua khó khăn, từng bước thích ứng với cơ chế mới, đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực đồng thời đảm đang lo toan cuộc sống gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan…Nhiều chị em đã trở thành điển hình xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chính những nỗ lực không mệt mỏi, tinh thần đoàn kết và những cống hiến của chị em trong sự phát triển chung của đời sống KT-CT-XH nên thời gian qua phụ nữ Hà Tĩnh đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý : Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Đó là niềm tự hào tạo nên sức mạnh và quyết tâm mới để các tầng lớp phụ nữ Hà Tĩnh không ngừng phát triển.

Phát huy tinh thần quốc tế phụ nữ 8/3, 1970 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sức mạnh của phong trào Ba đảm đang, ,tại buổi lễ BCH Hội LHPN tỉnh đã phát động phụ nữ toàn tỉnh hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề : “ Phụ nữ Việt Nam phát huy truyền thống Anh hùng- bất khuất- trung hậu – đảm đang, tích cực thi đua lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng và các ngày lễ lớn năm 2010”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã gửi tới chị em lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 đồng thời ghi nhận những kết quả đáng phấn khởi mà các cấp hội phụ nữ đã đạt được trong thời gian qua. Bí thư mong muốn thời gian tới các cấp hội phụ nữ trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các chương trình hành động để có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 16 và chỉ đạo thực hiện tốt đại hội Đảng các cấp.

Năm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, chiều 5/3/2010, Ban nữ công Báo Hà Tĩnh đã tổ chức tọa đàm, gặp mặt chị em CB, PV trong tòa soạn

Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban biên tập, cấp ủy và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan nên dù ở vị trí công tác nào, chị em đều cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Với tổng số 18 người ( chiếm 1/3 tổng số CBPV), trong đó có 4 chị làm công tác quản lý, chị em đều là lực lượng giúp việc đắc lực cho BBT, đóng góp một phần to lớn trong việc xuất bản 264 số báo trong năm 2009.

Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chị em còn tham gia hoạt động tốt các phong trào của công đoàn, đoàn thanh niên, cho hội Nhà Báo, tiếp tục triển khai các phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với việc vận động xây dựng người CBCC trung thành, tận tụy, sáng tạo, gương mẫu…Ngoài các hoạt động gắn với từng chủ đề theo yêu cầu nữ công cấp trên, chị em trong cơ quan còn phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong công việc, trong khó khăn hoạn nạn.

Tại buổi tọa đàm, chị em đã cùng nhau chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong việc tiếp cận cơ sở để lấy tư liệu viết tin, bài; kiến thức nuôi con khỏe, dạy con ngoan; không ngừng vươn lên trau dồi, hoàn thiện mình để thực hiện tốt phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà; những kiến thức để tổ chức cuộc sống gia đình một cách khoa học…

Cũng tại buổi tọa đàm, Ban nữ công đã phát động chị em hưởng ứng chương trình hành động của Ban trong thời gian tới. Đó là phấn đấu trong năm 100% chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó 80% hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc; 100% chị em được suy tôn trong phong trào thi đua 2 giỏi và phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; xây dựng lịch sinh hoạt mỗi quý 1 lần với từng chủ đề riêng; phấn đấu mỗi năm 1 lần tổ chức giao lưu với phụ nữ xã Hương Giang ( đơn vị kết nghĩa)…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast