Mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt nam và trao giải Báo chí Trần Phú 2009

Sáng 18-6, Hội Nhà báo Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí Trần Phú 2009. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng Ban Dân vận Trần Thị Kim Hoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Đặng Quốc Vinh, Chủ nhiệm UBKT Hà Văn Thạch cùng đông đảo hội viên Hội Nhà báo Hà Tĩnh đã đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trao giải A Giải Báo chí Trần Phú cho các tác giả

Diễn văn tại buổi lễ nhấn mạnh, trong suốt chặng đường lịch sử 85 năm qua, Đảng ta luôn khẳng định báo chí là một lĩnh vực đặc biệt, nhất là trong những giai đoạn bước ngoặt của cách mạng. Báo chí cách mạng đã cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, và trở thành một bộ phận không thể thiếu của mọi sự kiện, mọi diễn biến trong quá trình vận động, phát triển của cách mạng và trong đời sống của nhân dân ta. Hòa chung trong sự phát triển của đất nước, báo chí cả nước nói chung và báo chí Hà Tĩnh nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện, với một hệ thống đầy đủ và đa sắc diện, cả về số lượng, chất lượng và đội ngũ người làm báo.

Tại Hà Tĩnh đến nay, ngoài Báo Hà Tĩnh có 4 tờ tạp chí, đặc san, bản tin và 13 cơ quan thường trú, văn phòng đại diện của các báo TW , Đài PT&TH tỉnh, 12 đài cấp huyện... với đội ngũ làm báo chuyên nghiệp gần 200 người. Báo chí Hà Tĩnh đã góp phần tích cực trong việc tuyên truyền thực hiện các chủ trương, giải pháp; phát hiện, xây dựng nhân tố mới, cách làm mới; đồng thời điều tra, khám phá chỉ ra những nhược điểm, những việc làm sai trái, tham nhũng tiêu cực làm phương hại đến phong trào của tỉnh,nhằm không ngừng xây dựng và phát triển quê hương Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp báo chí

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt gửi lời chúc mừng đến những người làm báo nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí mong muốn, đội ngũ những người làm báo tiếp tục góp phần tích cực trong việc tuyên truyền thực hiện các chủ trương, giải pháp; phát hiện, xây dựng nhân tố mới, cách làm mới; điều tra, khám phá chỉ ra những nhược điểm, những việc làm sai trái, tham nhũng tiêu cực, từ đó xây dựng và phát triển Hà Tĩnh. Đồng chí nhấn mạnh, đội ngũ làm báo trên địa bàn phải không ngừng phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh và trách nhiệm chính trị, năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục cống hiện cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà.

Nhân dịp lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo Hà Tĩnh cũng đã tôn vinh và trao 35 giải thưởng Giải Báo chí Trần Phú (5 giải A, 7 giải B, 8 giải C và 11 giải Khuyến khích) trong tổng số 60 tác phẩm tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã trao 5 giải A gồm: tác phẩm Ngã ba Đồng Lộc: Lần theo những ngôi mộ vô danh của tác giả Văn Học, tác phẩm Dành trọn chữ tâm cho người lính đảo của tác giả Hoài Nam (Chi Hội Báo Hà Tĩnh), tác phẩm Chuyện từ phà Địa Lợi của nhóm tác giả Phương Hoa - Khắc Trọng và tác phẩm Chuyện đời ông “Chương râu” của nhóm tác giả Hương Lê - Sơn Thủy - Từ Hải - Đình Huấn.

Tại lễ mít tinh, Trung ương Hội Nhà báo, UBND tỉnh cũng đã trao bằng khen, kỷ niệm chương cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp báo chí.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast