Mối tình đẹp của người đảo trưởng

(Baohatinh.vn) - Trong chuyến ra thăm cán bộ, chiến sỹ công tác ở đảo Núi Le, thuộc quần đảo Trường Sa gần đây, mọi người đều tấm tắc khen ngợi vợ chồng Thiếu tá Trần Như Nam - Đảo trưởng và vợ là Lưu Thị Thắm thật đẹp đôi.

Chị Thắm có mái tóc dài, da trắng, má hồng, nói năng nhỏ nhẹ; còn anh Nam không chỉ hát hay mà còn đánh đàn ghi-ta rất điêu luyện. Những ngày trên đảo, tuy thời gian ngắn ngủi nhưng anh chị luôn quan tâm nhau chu đáo, khiến ai cũng “ghen tỵ” với tình yêu của hai người.

Năm 2000, sau khi tốt nghiệp Trường Sỹ quan lục quân I (Đại học Trần Quốc Tuấn hiện nay), Nam về nhận công tác tại Lữ đoàn 101, Quân chủng Hải quân. Được đào tạo cơ bản, sinh ra từ miền sông nước, lại có sức khỏe tốt, anh có nguyện vọng đến những nơi khó khăn, vất vả để lao động, học tập. Nguyện vọng của anh đã được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ghi nhận. Năm 2002, anh nhận nhiệm vụ mới ở đảo Sinh Tồn Đông. Trước ngày lên đường, đơn vị cho anh nghỉ 15 ngày phép về thăm gia đình ở xã Xuân Mỹ (Nghi Xuân). Những ngày ở nhà, anh háo hức, chờ mong sớm được ra đảo xem ngoài ấy thế nào. Và rồi, anh trả phép trước 5 ngày để vào đơn vị mới.

Mối tình đẹp của người đảo trưởng ảnh 1

Gia đình hạnh phúc của Thiếu tá Trần Như Nam.

Chuyến xe khách hôm ấy cũng lạ. Chạy từ Hà Nội vào đến Hà Tĩnh chỉ lác đác vài khách. Đến chân Đèo Ngang, anh được chuyển sang xe khác để tiếp tục hành trình vào miền Nam. Tại đây, anh ngồi gần một cô gái tên Thắm, cùng quê với anh, đang là sinh viên Khoa Kế toán Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Thắm đi một mình và bị say xe nên người mệt lử, ăn gì cũng nôn. Suốt quãng đường dài hơn 1.000 km, Nam hết mực quan tâm, giúp đỡ cô bạn đồng hương. Không chỉ động viên bằng lời nói mà mỗi lần xe dừng ăn cơm, anh còn mua sữa, hoa quả để Thắm bồi dưỡng. Nam đã đưa Thắm vào đến trường rồi mới yên tâm bắt xe trở lại đơn vị chờ ngày ra đảo. Phút chia tay ngắn ngủi, Nam chỉ kịp lấy địa chỉ để liên lạc với Thắm qua thư...

Từ đó, những chuyến tàu ra vào đảo đều có những lá thư của hai người. Nơi đảo xa, nhiều đêm nhớ cô đồng hương da diết, Nam kết thành những vần thơ mượt mà, sâu lắng cùng với những con ốc biển, san hô gửi vào đất liền. Còn Thắm, ngoài giờ đến lớp còn tranh thủ mua len về đan áo, khăn gửi ra đảo để những ngày gió bấc, Nam mặc cho đỡ lạnh.

Tình cảm hai người từ quen biết dần trở thành yêu thương khi nào không hay. Đến năm 2009, Nam được nghỉ phép, hai người quyết định làm đám cưới trong niềm vui, hạnh phúc của gia đình hai bên và bạn bè. Ngày anh trở lại đơn vị thì vợ cũng có tin vui, kết quả của tình yêu đang từng ngày đơm hoa kết trái.

Đến nay, gia đình anh đã “có nếp, có tẻ”, cháu trai đầu lòng Trần Anh Vũ vừa bước vào lớp 1, cháu thứ hai Trần Thị Hoàng Quyên đã 2 tuổi. Anh chị cũng vừa quyết định chuyển gia đình vào thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) sinh sống cho con được gần bố hơn, để anh yên tâm bám biển, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

(5NK 3039 Đô Lương Nghệ An)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast