Một lao động Hà Tĩnh đuối nước khi tắm sông tại Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Trong lúc cùng người bạn đi tắm sông tại Okayama – Shi, Okayama (Nhật Bản), em Võ Hồng Sáng (SN 1995, quê quán thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) bị đuối nước tử vong vào ngày 2/8/2017.

mot lao dong ha tinh duoi nuoc khi tam song tai nhat ban

Võ Hồng Sáng (ảnh nhỏ) cùng minh họa về một dòng sông ở Okayama

Được biết, đầu tháng 2/2017, Sáng sang Nhật Bản theo hình thức xuất khẩu lao động, thuộc Công ty TNHH MTV Ứng dụng Công nghệ mới và du lịch (Thanh Xuân - TP Hà Nội).

Tuy xuất ngoại được gần 6 tháng nhưng Sáng mới bắt nhịp được với công việc, khí hậu nơi đất khách khoảng 3 tháng nay và đang nỗ lực làm việc để góp tiền gửi về cho bố mẹ trả số tiền 200 triệu đồng chi phí chuyến đi.

Dự định chưa thành, vào ngày 2/8, do được nghỉ làm nên Sáng cùng người bạn đi tắm sông tại Okayama – Shi, Okayama. Khi cả 2 bơi ra giữa dòng thì gặp nước chảy; người bạn đi cùng đã cố bơi được vào bờ, còn Sáng đã kiệt sức và bị dòng nước nhấn chìm. Khi mọi người đến ứng cứu thì đã quá muộn.

mot lao dong ha tinh duoi nuoc khi tam song tai nhat ban

Bà con làng xóm đến chia buồn cùng gia đình.

Căn nhà nhỏ nằm sát biển thuộc thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc sáng nay buồn u ám khi người mẹ của Sáng - chị Trần Thị Quang (49 tuổi) đang gào khóc trên giường từ khi nhận hung tin về con trai gặp nạn.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Võ Hồng Khởi (48 tuổi, bố của em Sáng) cho biết: Vào ngày 2/8, tôi nhận được tin con mình gặp nạn từ công ty. Gia đình đang rất nóng lòng muốn sang bên đó đưa thi thể con về nhưng còn chờ làm thủ tục. Phía công ty hứa sẽ lo cho một người nhà sang cùng để làm thủ tục đưa thi thể về. Song, sợ một mình tôi sang nhìn thấy hình ảnh con mình như thế không thể làm được gì nên gia đình đang cố chạy vạy, vay mượn thêm để đưa thêm người anh rể của Sáng sang cùng.

mot lao dong ha tinh duoi nuoc khi tam song tai nhat ban

Anh Võ Hồng Khởi - bố em Sáng thất thần, nén nỗi đau khi nói về sự ra đi của con trai

"Gia đình giờ không còn gì, số tiền 200 triệu vay mượn cho con đi chưa kịp trả, nay con cũng không còn, nợ lại chồng chất. Tôi cầu mong cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, đại sứ quán Việt Nam và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ gia đình đưa thi thể cháu về nước trong thời gian sớm nhất”, anh Khởi cầu mong.

Cuộc sống gia đình Sáng khá khó khăn khi bố mẹ đều làm nông nghiệp. Gia đình có 3 anh em, Sáng là con út trong nhà. Em sang Nhật Bản với mong muốn giúp đỡ phần nào kinh tế cho gia đình, nhưng ước mơ chưa thành hiện thực thì đã bỏ mạng ở xứ người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast