Năm 2017 còn khoảng 4-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Từ tháng 10 đến hết năm 2017 sẽ còn khoảng 4-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông, chủ yếu tập trung ở khu vực giữa và Nam Biển Đông.

nam 2017 con khoang 4 5 con bao va ap thap nhiet doi tren bien dong

Từ nay đến cuối năm 2017 còn khoảng 4-5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên Biển Đông. (Nguồn: KTTV)

Đây là thông tin cập nhật về hiện tượng Enso và diễn biến khí tượng thủy văn vừa được Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương công bố trong ngày 20/9.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong số các cơn bão và áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, có khoảng từ 1-2 cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng ảnh hưởng tới đất liền nước ta và tập trung ở khu vực Trung Bộ, Nam Bộ.

Ngoài ra, trong các tháng cuối năm, do hoạt động của rãnh thấp xích đạo, vùng biển giữa và Nam Biển Đông, vùng biển phía Tây có thể xuất hiện mưa dông mạnh kèm tố, lốc và gió giật.

Về lượng mưa trong những tháng cuối năm, thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, tại khu vực Bắc Bộ, lượng mưa trong tháng Mười phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 15-30%. Từ tháng 11 đến hết năm 2017 phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm khoảng 15-30%.

Trong tháng Mười, trên các sông Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 1-2 đợt lũ nhỏ, đỉnh lũ các sông ở mức dưới báo động 1. Từ tháng 11 đến hết năm 2017, nguồn nước trên các sông phổ biến ở mức xấp xỉ hoặc thấp hơn trung bình nhiều năm từ 5-20%.

Tương tự, tại khu vực Trung Bộ, lượng mưa ở khu vực Bắc Trung Bộ từ nay đến cuối năm 2017 phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Riêng tháng Mười có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm từ 10-20%.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong tháng Mười, lượng mưa tại khu vực Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm. Riêng khu vực Tây Nguyên có khả năng ở mức cao hơn từ 10-20% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Theo TTXVN

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast