Nâng cao kiến thức ứng phó BĐKH tại cộng đồng lưu vực sông Rào Cái

(Baohatinh.vn) - Khóa tập huấn do Ban điều phối Dự án SRDP - IWMC Hà Tĩnh tổ chức nhằm hỗ trợ chính quyền TP Hà Tĩnh và cộng đồng dân cư 10 xã/phường ven lưu vực sông Rào Cái ứng phó với biến đổi khí hậu.

nang cao kien thuc ung pho bdkh tai cong dong luu vuc song rao cai

100 đại biểu tham dự được chuyên gia tư vấn truyền thông và phát triển cộng đồng TSU (Ban Hỗ trợ kỹ thuật) trao đổi về những vấn đề cơ bản của truyền thông, truyền thông nhóm, một số kỹ năng truyền thông, BĐKH, ứng phó với BĐKH; tài nguyên nước, vai trò của nước, quản lý tổng hợp nguồn nước; giới thiệu về bộ ấn phẩm “cẩm nang sống xanh” và sổ tay BĐKH.

Tại khóa học, học viên cũng tham gia thảo luận nhóm về truyền thông nhóm cho chủ đề BĐKH; vai trò của nước và cộng đồng chung tay tiết kiệm nước; xây dựng kế hoạch/hoạt động truyền thông về BĐKH và ứng phó BĐKH, tài nguyên nước và phương pháp truyền thông bộ ấn phẩm tới các địa phương. Sau khóa học, các học viên sẽ tham gia đánh giá tập huấn và được cấp chứng chỉ.

nang cao kien thuc ung pho bdkh tai cong dong luu vuc song rao cai

Học viên sôi nổi với phần thảo luận truyền thông nhóm

Thông qua lớp tập huấn, Ban Điều phối Dự án SRDP – IWMC muốn nâng cao kiến thức, hiểu biết về BĐKH cho chính quyền TP Hà Tĩnh và người dân lưu vực sông Rào Cái, từ đó góp phần huy động sự tham gia của cộng đồng về quản lý tổng hợp nguồn nước và quy hoạch đô thị trong mối liên hệ với BĐKH.

Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với BĐKH tại Hà Tĩnh (IWMC Hà Tĩnh) do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ với tổng nguồn vốn đầu tư 8.800.000 EUR (trong đó vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 1.000.000 EUR), được triển khai trong vòng 6 năm (6/2013 – 6/2019). Dự án hướng đến mục tiêu hỗ trợ phát triển thể chế tỉnh Hà Tĩnh về quản lý nguồn nước và phát triển đô thị liên quan đến BĐKH tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast