Nắng nóng kinh hoàng 2 ngày cuối tuần

Miền Bắc, miền Trung lại đón một ngày nắng nóng với nhiệt độ cao nhất tới 36-38 độ. Nhưng nhiều nơi có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm.

Do mây ẩm ở khu vực các tỉnh miền Bắc đang bị gió Bắc Tây Bắc thổi cuốn vào bão GONI nên từ ngày 22/8, Bắc bộ bước vào một đợt nắng nóng mở rộng mới. Đợt nắng nóng này sẽ mở rộng suốt từ Lào Cai, Yên Bái sang các tỉnh ven biển như: Quảng Ninh, Hải Phòng với mức nhiệt cao từ 35- 36 độ C.

Nắng nóng kinh hoàng 2 ngày cuối tuần ảnh 1

Các khu vực chịu ảnh hưởng của hiệu ứng đô thị như thủ đô Hà Nội hoặc vùng núi đá vôi Hoà Bình, nhiệt có thể lên 37 độ C.

Khu vực miền Trung trong ngày 22/8 cũng mở rộng nắng nóng suốt từ Thanh Hoá kéo dài đến Phú Yên với nền nhiệt từ 35-37 độ C. Vùng núi như Nghệ An có nền nhiệt lên tới 38 độ C.

Trên biển, khu vực từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực huyện đảo Trường Sa có gió Tây Nam cấp 5-6, giật cấp -8, sóng biển cao từ 2-3 mét, mưa dông, biển động. Các đảo Thổ Chu, Phú Quốc có gió cấp 4, mưa dông. Tầm nhìn xa dưới 10 km. Khu vực huyện đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, nắng ráo, gió nhẹ.

Sau đây là dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 22/8.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió tây bắc đến tây cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 - 29oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 36oC.

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió tây bắc đến tây cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36oC.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 - 29oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 34 - 37oC.

Kh vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC.

Khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, chiều có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2–3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast