Nắng nóng quay trở lại miền Bắc, miền Trung

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau cơn bão số 1, vùng thấp phía tây phát triển trở lại khiến cho những ngày nắng nóng xuất hiện ở Bắc Bộ.Trong ngày 26/6, phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, vùng đồng bằng có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C. Những điểm nắng nóng gay gắt nhất được dự báo là Hà Nội, Hoà Bình, Ninh Bình với mức nhiệt độ 35 - 36 độ C.

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài làm chết khô nhiều diện tích chè của Xí nghiệp chè 20/4 ở xã Hương Trà (Hương Khê)…

Đợt nắng nóng gay gắt kéo dài làm chết khô nhiều diện tích chè của Xí nghiệp chè 20/4 ở xã Hương Trà (Hương Khê)…

Ở miền Trung, ngày hôm qua (25/6), nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 36 độ, một số nơi trên 36 độ như: Nam Đông (T.T.Huế) 37 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 36.9 độ, Quảng Ngãi 36.3 độ, Hoài Nhơn (Bình Định) 37 độ,…

Ngày hôm nay (26/6), nắng nóng sẽ mở rộng ra khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 35 – 36 độ, có nơi trên 37 độ. Nguyên nhân của đợt nắng nóng này là do vùng thấp phía Tây và đới gió Tây Nam tạo ra hiệu ứng phơn.

Ở phía Nam miền Trung, và từ Khánh Hoà đến Bình Thuận thì mức độ nắng vừa phải, nhiệt độ từ 32 - 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đang ở sâu vào mùa mưa và thời tiết cũng ổn định hơn, gió Tây Nam sẽ mang đến những cơn mưa và buổi trưa và tối trên diện rộng nhưng ít có điểm mưa to. Từ sáng đến 15h trời có nắng nhé. Nhiệt độ ở Tây Nguyên sẽ trong khoảng 29 - 31 độ C. TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ dao động từ 31 - 33 độ C.

Do ảnh hưởng hút gió của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây nên ở vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 1.5 – 2.5 mét. Biển động. Ngoài ra do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Sóng biển cao 2.0-3.0 mét.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast