Nắng nóng tại Hà Tĩnh còn kéo dài trong nhiều ngày tới

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (16/5), do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây đang tiếp tục mở rộng về phía Đông với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ (trong đó có Hà Tĩnh) với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Nắng nóng tại Hà Tĩnh còn kéo dài trong nhiều ngày tới

Dự báo đợt nắng nóng mới ở Hà Tĩnh sẽ diễn ra trong khoảng 1 tuần

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Chiều tối một số vùng có mưa dông và có thể kèm theo lốc, gió giật mạnh.

Cảnh báo đợt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ sẽ kéo dài trong nhiều ngày tới (đến khoảng ngày 21-22/5).

Dự dự báo thời tiết ngày 16/5 chi tiết từng vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất là 23 độ C; cào thân mật cao nhất từ 34-37 độ C, riêng Quảng Ninh và Hải Phòng 31-34 độ C

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ cao nhất từ 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 33-36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast