Ngày đầu “giải cứu”, Hương Sơn giúp dân tiêu thụ gần 500 kg thịt lợn

(Baohatinh.vn) - Lợn được mua tại chuồng theo giá người dân đề xuất, sau đó đưa vào lò giết mổ và chia suất theo số lượng đăng ký.

Ông Lê Quang Hồ - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn cho biết: Việc ưu tiên tiêu thụ thịt lợn cho người dân, huyện hoàn toàn không ép buộc, không giao chỉ tiêu mà chỉ đơn thuần vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động từ cấp huyện đến cấp xã.

Ý thức cao trong việc chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi nên tất cả đều đăng ký khá nhiều (bình quân một người 10kg). Những ngày tiếp theo, huyện tiếp tục “giải cứu” theo cách này.

ngay dau giai cuu huong son giup dan tieu thu gan 500 kg thit lon

Trong ngày đầu thực hiện, CBNV các cấp ở Hương Sơn đã tiêu thụ 5 tấn thịt lợn giúp các hộ nuôi

Cũng theo ông Hồ, trung bình mỗi ngày trên địa bàn huyện Hương Sơn tiêu thụ khoảng 120 con lợn. Hiện nay, số nuôi nhỏ lẻ trong dân và các tổ hợp tác liên kết với Mitraco trong toàn huyện khoảng 3.600 con lợn thịt đã đến kỳ xuất chuồng.

Theo kế hoạch, ngoài vận động tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, huyện Hương Sơn sẽ tổ chức 10 quầy bán thịt lợn tại chợ thị trấn Phố Châu và cho bà con bán hàng miễn phí (không thu tiền quầy ốt) trong thời gian 1 tháng nhằm giúp người dân “giải cứu” số lợn thịt tồn đọng đã đến kỳ xuất bán.

Bà Cù Bích Thuận (một cán bộ Huyện ủy Hương Sơn) cho biết: “Tuy nhà ít người nhưng tôi vẫn đăng ký 10 kg thịt lợn. Tôi mua để ăn dần và biếu anh em, người thân. Mục đích quan trọng nhất lúc này là chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn để họ có thêm điều kiện vượt qua cơn bĩ cực này”.

ngay dau giai cuu huong son giup dan tieu thu gan 500 kg thit lon

Huyện Hương Sơn đã tổ chức họp các tổ hợp tác, hộ chăn nuôi lợn, trong đó vận động người nuôi khi mua giống thả nên ưu tiên mua giống ở các cơ sở sản xuất trong huyện; vận động các hộ tể lô (làm nghề buôn thịt lợn) không mua ép giá người chăn nuôi và không bán thịt giá quá đắt so với giá lợn hơi đầu vào.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast