Ngày mai, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (23/3), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương: Bộ phận không khí lạnh đã bão vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (23/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Ngày mai, các tỉnh miền Bắc trời trở lạnh ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối và đêm nay (23/3), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày mai (24/3) có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Các tỉnh miền Bắc từ ngày mai (24/3) trời trở lạnh, riêng phía Đông Bắc Bộ trời trở rét.

Từ chiều mai, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Bắc Cạn từ chiều tối và đêm nay có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 23/3:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 19oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 29 - 31oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ, vùng núi có nơi dưới 16oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng phía Bắc gần sáng ngày mai có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, có nơi 29 – 31oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 – 20oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35oC.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 28oC./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast