Nghi Xuân hỗ trợ, xây mới 550 ngôi nhà cho các hộ nghèo

Sáng 25/7, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định 167/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ; Trưởng ban Tuyên giáo T.U Đặng Quốc Vinh tới dự.

Thực hiện Quyết định số 167 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, huyện Nghi Xuân đã huy động cả hệ thống chính trị tích cực triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt, nhờ đó sau hơn 2 năm thực hiện, toàn huyện xây dựng được 550 nhà với tổng mức hỗ trợ 21,68 tỷ đồng. Các ngôi nhà được xây dựng theo quy định đảm bảo 3 cứng (nền cứng, tường cứng, mái cứng), diện tích tối thiểu 24m2, tuổi thọ tối thiểu trên 10 năm. Trị giá mỗi ngôi nhà từ 40 triệu đồng, trong đó, kinh phí nhà nước hỗ trợ cho mỗi nhà 7,2 – 8,4 triệu đồng, vay ngân hàng chích sách xã hội 8 triệu đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo huyện Nghi Xuân chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình về những ngôi nhà chính sách
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo huyện Nghi Xuân chia sẻ niềm vui với các hộ gia đình về những ngôi nhà chính sách

Trong quá trình triển khai Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Nghi Xuân đã làm tốt công tác xã hội hóa với hơn 12 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công lao động. Trong quá trình triển khai xây dựng, nhiều cách làm hay, sáng tạo đã được vận dụng như: các địa phương tổng hợp danh sách các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không tự làm nhà được để phân công cho các tổ chức, đoàn thể đảm nhiệm từng gia đình cụ thể và đứng tên vay nguyện vật liệu khi nguồn hỗ trợ cấp trên chưa được cấp, đồng thời vận động hội viên, bà con lối xóm giúp đỡ về ngày công, vật chất để giúp các hộ gia đình hoàn thành đúng tiến độ và có ngôi nhà khang trang hơn so với số tiền hỗ trợ và vay.

Việc thực hiện thành công Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ở Nghi Xuân, tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm và trách nhiệm của xã hội với người nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Nghi Xuân cần rút bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Nghi Xuân cần rút bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân huyện Nghi Xuân đạt được, đồng thời cũng cho rằng, thành công của chương trình thể hiện được ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiên, góp phần cũng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của đảng, nhà nước, tạo nền tảng thuận lợi để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, Bí thu Tỉnh ủy đề nghị huyện Nghi Xuân cần tiếp tục rà soát và đánh giá lại một cách kỹ lưỡng quá trình thực hiện 167 của Thủ tướng Chính phủ, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo, đồng thời phải phân định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cái nhân trong quá trình chỉ đạo, thực hiện.

Để khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế của địa phương, huyện Nghi Xuân cần tiếp tục ban hành các chính sách mời gọi đầu tư thông thoáng, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, làm tốt công tác GPMB, tạo hành lang thông thoáng cho các nhà đầu tư đến sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; huy động cả hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; thực hiện tốt kỷ cương hành chính, chú trọng công tác cán bộ; xây dựng nền quốc phòng, an ninh vững mạnh và thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast