Người dân Kỳ Anh được xem lại truyền hình sau sự cố gãy cột phát sóng

(Baohatinh.vn) - Với nhiều nỗ lực huy động nhân lực và phương tiện khắc phục sự cố đổ cột phát sóng, Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã Kỳ Anh đã phát sóng trở lại sau thời gian dài bị gián đoạn.

nguoi dan ky anh duoc xem lai truyen hinh sau su co gay cot phat song

Hệ thống cột ăng ten thu phát sóng do Đài PT&TH Hà Tĩnh dựng tạm đã hoàn thành

Là cán bộ công chức về nghỉ hưu tại địa bàn, ông Nguyễn Văn Thanh (phường Kỳ Trinh - thị xã Kỳ Anh) thường xuyên theo dõi các chương trình phát thanh và truyền hình, đặc biệt là các chương trình trên sóng PT&TH Hà Tĩnh. Sau hơn 1 tháng bị gián đoạn do sự cố cột sóng truyền hình bị đổ, ông Thanh phấn khởi khi được xem lại chương trình truyền hình.

nguoi dan ky anh duoc xem lai truyen hinh sau su co gay cot phat song

Ông Nguyễn Văn Thanh phấn khởi khi được xem lại chương trình truyền hình.

“Được xem lại chương trình truyền hình thật vui. Càng tuyệt hơn khi được tiếp cận sóng truyền hình số mặt đất với chất lượng âm thanh, hình ảnh rõ nét mà không phải trả tiền cước hàng tháng. Mong sao tất cả bà con các địa phương ở Kỳ Anh đều được phủ sóng với chất lượng cao như thế này” - ông Nguyễn Văn Thanh bày tỏ.

Được biết, trong thời gian chờ đợi đầu tư xây dựng tháp truyền hình thay thế tháp truyền hình cũ đã bị gãy đổ, Đài PT&TH Hà Tĩnh đã tận dụng dựng tạm thời cột ăng ten phát thanh đã sử dụng trước đây, đồng thời gia công một số chi tiết, đầu tư các thiết bị kỹ thuật để nối lại sóng.

nguoi dan ky anh duoc xem lai truyen hinh sau su co gay cot phat song

Cán bộ kỹ thuật Đài PT&TH Hà Tĩnh và Đài Kỹ thuật số VTC lắp đặt máy phát truyền hình số mặt đất.

Đài cũng ký kết hợp tác với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC triển khai lắp đặt máy phát truyền hình số mặt đất, có ghép kênh sóng HTTV để mở rộng diện phủ sóng, nâng cao chất lượng hình ảnh, phục vụ tốt hơn người dân thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh từ ngày 26/10/2017. Đây cũng là khởi đầu cho lộ trình số hóa sóng truyền hình mặt đất khu vực Nam Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Đài PT&TH Hà Tĩnh Nguyễn Huy Hiền cho biết: “Mặc dù mới đầu tư thử nghiệm hệ thống máy phát sóng truyền hình số mặt đất với công suất nhỏ nhưng kết quả ban đầu rất tốt. Người dân rất thích xem truyền hình số mặt đất với chất lượng tốt và đặc biệt là không mất phí. Thời gian tới, Đài sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, đồng thời hợp tác đầu tư nâng công suất máy phát, mở rộng diện phủ sóng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán, thính giả phía Nam của tỉnh”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast