Người đàn ông "khùng", một mình vá đường giữa trưa nắng

(Baohatinh.vn) - Chứng kiến nhiều pha tai nạn do “ổ gà”, “ổ voi” trên tuyến tỉnh lộ 9 đoạn giữa xã Thạch Trung và phườngThạch Qúy (TP Hà Tĩnh), người đàn ông này đã bỏ thời gian làm việc trong quán ăn, mang vật liệu ra vá đường để người dân đi lại an toàn.

nguoi dan ong khung mot minh va duong giua trua nang

Gần trưa nay (27/9), trong khi trời nắng rát, oi bức sau những cơn mưa dài ngày, ai cũng muốn đi thật nhanh về nhà thì anh Nguyễn Xuân (SN 1980, trú tại xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh) lại một mình hì hục lấp "ổ gà" trên tuyến tỉnh lộ 9.

nguoi dan ong khung mot minh va duong giua trua nang

Anh Xuân cho biết: “Tôi thuê đất bên tuyến đường này để làm quán ăn đã 2 năm và không ít lần thấy có người tai nạn vì những "ổ gà", "ổ voi" này. Mới đây, 2 thanh niên đi xe máy, do không quen đường đã đâm vào "ổ voi" này, sau đó chiếc xe mất lái đâm tiếp vào cột điện khiến 1 người tử vong, người còn lại đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hôm vừa rồi, tôi định xuống chỗ công nhân đang làm đường xin ít nhựa về để san lấp nhưng do chưa đi được. Sốt ruột quá nên tôi đành đưa xi măng, cát, sỏi của nhà ra san bằng tạm mặt đường.

Được biết, "ổ voi” này diện tích chừng 2m2 với độ sâu có chỗ lên đến 40 cm, dù đã được nhiều lần san lấp, nhưng được một thời gian ngắn lại hư hỏng, bởi lượng xe cộ đi lại rất lớn.

nguoi dan ong khung mot minh va duong giua trua nang

Hành động đẹp của anh Xuân được một người dân ghi lại đăng lên trang mạng Facebook và được rất đông đảo người dân ủng hộ, hết lời khen ngợi.

Theo người ghi lại hình ảnh này, anh Xuân đã "chi" gần bao xi măng, mấy xô cát, sỏi và mất chừng 20 phút đứng giữa trưa nắng nóng để hoàn thành việc vá đường.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast