Nguy cơ tai nạn tiềm ẩn từ trâu, bò thả rông

Nhiều tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Hà Tĩnh luôn tiềm ẩn nguy cơ xẩy ra tai nạn giao thông bởi tình trạng trâu bò thả rông, không người chăn dắt.

Me, bò dàn hàng ngang, diễu hành trên đường Nguyễn Công Trứ
Me, bò dàn hàng ngang, diễu hành trên đường Nguyễn Công Trứ

Vào các giờ cao đểm, sáng sớm, trưa và xế chiều, người dân lùa một số lượng trâu, bò lớn đi lại nghênh ngang trên đường phố khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Nguy hiểm nhất là trên đường Nguyễn Công trứ (đoạn qua địa phận phường Thạch Quý), tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận phường Thạch Linh và xã Thạch Trung (cửa ngõ phía Bắc dẫn vào thành phố). Tại các cung đường trên, tình trạng bò "diễu hành" hiên ngang từng đoàn vẫn diễn ra hằng ngày, bất chấp phương tiện giao thông qua lại nườm nượp, quát tháo, bóp còi inh ỏi.

Người dân ở đây cho biết: nhiều vụ tai nạn xẩy ra do tránh me, bò bất ngờ chạy băng qua đường. Thế nhưng, người tham gia giao thông lại là người phải đền bù cho chủ khi đâm chết me, bò của họ.

Tình trạng thả rông trâu bò là một trong những nguyên nhân trực tếp gây ra tai nạn, làm nguy hại đến tính mạng của người tham gia giao thông. Mặt khác, trâu bò còn phóng uế bữa bãi ra đường phố rất mất vệ sinh, ảnh hưởng tới mỹ quan thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast