Nhà tiên tri Vanga đoán số phận cô gái Việt bằng ba viên đường

Mất con vào một mùa hè định mệnh tại thành phố biển Sochi (miền Nam nước Nga), nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng đã lùng sục mọi chốn, “cam phận bạc, trông ngày gặp con”. Chưa từng từ bỏ hy vọng trong suốt cuộc hành trình tìm kiếm, nhà thơ luôn dành một niềm tin bất diệt cho lời tiên đoán cuối cùng của nhà tiên tri Vanga về số phận con gái mình…

Mùa hè định mệnh

Tính đến thời điểm này, nhà thơ, giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Huy Hoàng là tác giả của hơn 20 đầu sách và nhiều bài báo, công trình khoa học được xuất bản ở Việt Nam và Liên bang Nga.

Sinh ra trong một dòng tộc có truyền thống khoa cử, văn chương, ông được đào tạo học hành căn bản, học chuyên Văn từ nhỏ.

Sau khoảng chục năm giảng dạy tại khoa Văn học – đại học Tổng hợp, năm 1989, ông cùng vợ (bà Đặng Kim Tiến) được cử đi làm nghiên cứu sinh về văn học Nga tại ngôi trường danh tiếng – đại học Tổng hợp Lomonosov. Quỳnh Nga – cô con gái đầu của nhà thơ cũng theo bố mẹ sang học tại trường Phổ thông 222 nổi tiếng Matxcơva.

Như báo chí đã thông tin, sang Nga trong tình trạng “một chữ tiếng Nga không biết” nhưng nhờ sự rèn luyện và trí thông minh trời phú, em nhanh chóng trở thành nữ sinh ưu tú của trường Phổ thông 222.

Đến cô Hiệu trưởng còn phải thốt lên rằng: “Các em học sinh người Nga, các em hãy nhìn Quỳnh Nga và hãy xấu hổ vì mình đã thua cô bé người Việt Nam nhỏ bé nhưng đầy ý chí này”.

Mùa hè năm 1993, nhờ thành tích học tập xuất sắc, Nga được thưởng một chuyến đi nghỉ hè tại thành phố biển Sochi, thuộc miền Nam nước Nga. Nhưng vì bố mẹ đều bận nên Nga được gửi gắm, đi cùng một gia đình người quen.

Ngày 1/8/1993, vợ chồng người bạn nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng xuống tắm biển, mình Nga ngồi chơi trên bãi cát với một phụ nữ lạ mặt.

Chẳng ai ngờ, đó là hình ảnh cuối cùng của Nga trong chuyến đi định mệnh.

Ngay khi nhận được tin dữ, cha em đã vượt chặng đường dài hơn 2.000 cây số xuống Sochi; ông lùng sục khắp nơi, không màng ăn uống.

Sau đó, ông đã thuê một căn phòng ở Sochi sống tạm qua ngày để vừa tìm kiếm con gái, vừa thấp thỏm đợi tin từ những chuyến tàu, thuyền đang dò tìm dưới biển.

Gia đình cũng đã đăng tin và tìm kiếm nhiều nơi nhưng đến nay vẫn vô vọng... Khi những nỗ lực của vợ chồng ông dần đi vào ngõ cụt thì một cơ duyên hiếm có đã giúp nhà thơ nhận được “lời sấm truyền” của nhà tiên tri mù Vanga.

Hy vọng thắp lên từ nhà tiên tri nổi tiếng

Nhờ sự giúp đỡ của một người bạn tốt, là nữ Hiệu phó của trường đại học Tổng hợp Sofia, Bulgaria, cũng là người có mối quan hệ thân thiết với Vanga, mà nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng đã có được một cuộc hẹn quý giá với nhà tiên tri nổi tiếng.

Ông kể lại rằng hai vợ chồng phải vất vả lắm mới xin được visa sang Bulgaria. Nhưng khi ra đến sân bay, họ đành bất lực quay về vì nhân viên sứ quán Bulgaria đã quên không đóng dấu vào visa.

nha tien tri vanga doan so phan co gai viet bang ba vien duong

Nhà tiên tri Vanga. Ảnh: Internet.

Dẫu vậy, nhà thơ và cả người bạn Bulgaria của ông vẫn không từ bỏ hy vọng, một lần nữa đến nhờ cậy bà Vanga.

Như thấu cảm nỗi đau của người cha mất con, nhà tiên tri mù đồng ý xem số phận cho con gái anh thông qua đồ vật. Nghe lời chỉ dẫn, ông lấy 3 viên đường trắng đặt vào lòng bàn tay. Cho đến khi bàn tay nóng ran, ông bỏ 3 viên đường vào một chiếc lọ thủy tinh, có nắp đậy kín.

Chiếc lọ cùng hai món quà tặng (một chiếc khăn quàng và một con búp bê) được người bạn Bulgaria nghĩa tình của nhà thơ đưa đến tận nhà và giao cho nhà tiên tri.

Sau đó, bà Vanga mở lọ ra và đặt 3 viên đường trong lòng bàn tay mình, nắm chặt và cảm nhận được năng lượng của ông Hoàng truyền trong đó. Bà tĩnh lặng trong giây lát, rồi bắt đầu tiên đoán: “Ta không thể nói cho anh biết anh sẽ tìm được con gái của anh như thế nào nhưng con bé vẫn còn sống. Và vợ chồng anh sẽ gặp lại con bé ở nước Nga”.

Nhà tiên tri đã nhận chiếc khăn choàng như một món quà từ ông Hoàng, nhưng gửi lại con búp bê như một món quà dành tặng Quỳnh Nga trong tương lai.

Được biết vào thời điểm đó, bà Vanga đã rất yếu vì tuổi già. Bà qua đời không bao lâu sau khi tiên đoán số phận của Quỳnh Nga, bởi vậy nhiều người cho đây là lời tiên đoán cuối cùng của nhà tiên tri mù.

Tín điều bất di bất dịch

Đã gần 25 năm trôi qua kể từ ngày Quỳnh Nga mất tích tại thành phố biển giàu có của xứ sở Bạch Dương, niềm hy vọng vẫn âm ỉ cháy trong lòng người cha “tóc bạc nỗi thương con”.

Ngoài nhà tiên tri Vanga, ông còn tìm đến một nhà tiên tri nổi tiếng khác ở Nga và một số nhà ngoại cảm trong nước. Ông kể với báo giới, một nhà ngoại cảm trong nước từng nói với ông rằng, Quỳnh Nga vẫn còn sống và một ngày sẽ tình cờ xuất hiện trước mặt ông.

Nhà ngoại cảm này còn chỉ rõ góc phố, thời điểm và biển số chiếc xe mà Quỳnh Nga sẽ xuất hiện. Ông đã tin tưởng làm theo để rồi phải ra về cùng nỗi thất vọng...

Trong cuộc trò chuyện với báo giới tại Thủ đô Matxcơva hồi đầu năm nay, ông Nguyễn Huy Hoàng một lần nữa khẳng định niềm tin vào lời tiên tri của bà Vanga.

Đối với ông, đó là tín điều bất di, bất dịch và có lẽ ông làm việc, sống và quyết tâm làm mọi thứ cũng vì niềm hy vọng ấy. “Bây giờ cháu đang ở ngoài tầm tay mình, mình chỉ ước vọng, hy vọng thôi, chân trời, góc bể không biết cháu ở nơi nào. Tôi bấu víu vào thế giới tâm linh và những nhà ngoại cảm, lấy đó một phần làm chỗ dựa tinh thần”, nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng tâm sự.

Đôi mắt mù lòa nhìn thấu tương lai

Baba Vanga sinh ra ở Bulgaria - thường được gọi là “Nostradamus đến từ Balkan” - đã đưa ra hàng trăm dự đoán trong suốt sự nghiệp 50 năm của bà trong vai trò một thầy bói mù. Bà đã tiên đoán chính xác rằng vị Tổng thống thứ 44 của Mỹ sẽ là người Mỹ gốc Phi (Tổng thống Barack Obama). Bà cũng được cho là có dự đoán về thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 và vụ tấn công khủng bố 11/9.

Ngoài ra, người có những dự đoán gây chấn động thế giới đã cảnh báo về hiện tượng ấm lên toàn cầu, băng ở hai cực tan ra và nhiệt độ nước biển dâng. “Những vùng lạnh giá sẽ ấm lên... và núi lửa sẽ thức giấc. Một cơn sóng khổng lồ sẽ ập xuống bờ biển lớn, nhấn chìm con người và mọi thứ xuống nước. Tất cả sẽ tan chảy, như băng tan”, lời tiên tri của bà Vanga cho biết.

Vanga bị mất thị lực trong một cơn bão lớn hồi 12 tuổi. Khi gia đình tìm thấy vài ngày sau đó, đôi mắt của bà đã nhắm nghiền lại và bao phủ bởi bụi bẩn. Về sau, bà bất ngờ tuyên bố có đôi mắt nhìn thấy người chết, có khả năng tìm kiếm người mất tích và dự đoán tương lai. Năm 1996, bà Vanga qua đời ở tuổi 85, nhưng những dự đoán của bà vẫn được người đời sau chiêm nghiệm và đánh giá bà là một vị tiên tri bậc thầy vì tỷ lệ thành công lên tới 85%.

Theo Nguoiduatin.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast