Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Hội Phụ nữ TX. Hồng Lĩnh ký cam kết thực hiện có hiệu quả phong trào 3 sạch
Hội Phụ nữ TX. Hồng Lĩnh ký cam kết thực hiện có hiệu quả phong trào 3 sạch

Sáng 4/3, Hội Phụ nữ TX. Hồng Lĩnh tổ chức mít tinh, phát động và tổ chức ký cam kết thực hiện có hiệu quả phong trào 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. Phụ nữ Hồng Lĩnh đồng thời huy động hơn 3.000 lượt hội viên, phụ nữ ra quân dọn vệ sinh môi trường, phun tiêu độc khử trùng phòng chống các loại dịch bệnh…

Các cấp Hội Phụ nữ TX. Hồng Lĩnh cũng đã đào đắp hơn 3.000m3 đất tu sửa các trục đường chính nội đồng, nạo vét hơn 15 km kênh mương; tặng quà, chăm sóc cây trồng và chỉnh trang nhà cửa cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Các cấp Hội còn tổ chức thi hái hoa dân chủ, nói chuyện chuyên đề về dân số, sức khoẻ gia đình…

Phụ nữ Lộc Hà giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa hát ru, hát dân ca

Sáng 4/3, UBND huyện Lộc Hà tổ chức Liên hoan “Hát ru - hát dân ca và biểu dương chi hội trưởng giỏi năm 2014”.

Tiết mục của Hội Phụ nữ xã Thịnh Lộc
Tiết mục của Hội Phụ nữ xã Thịnh Lộc

Hội thi đã khơi dậy, cổ vũ phong trào hát ru, hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc.

13 đội với 100 thành viên tham gia, Liên hoan đã thật sự mang lại một sân chơi bổ ích, tạo môi trường giáo dục cho phụ nữ Lộc Hà.

Hội Người mù Hương Khê trao 24 suất quà cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Người mù Hương Khê trao quà cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn
Hội Người mù Hương Khê trao quà cho hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đây là những phần quà do Linh mục Nguyễn Thực và giáo xứ Hà Đông tại TP. Hồ Chí Minh ủng hộ. Linh mục Nguyễn Thực và bà con giáo xứ Hà Đông đã chia sẻ những khó khăn, bất hạnh với các hội viên, đặc biệt là hội viên nữ.

Linh mục Nguyễn Thực mong muốn các hội viên vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast