Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và ngày truyền thống Phụ nữ Việt Nam, sáng 19/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Hà Tĩnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và trao sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xanh” lần thứ 5 của Trung ương Hội cho các hội viên vượt khó vươn lên.

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam ảnh 1
Hội cựu TNXP tỉnh trao 20 sổ tiết kiệm cho 20 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia buổi giao lưu có 26 tiết mục hát, múa do các cựu TNXP đến từ các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh tự biên tự diễn.

Với chủ đề “Tôi hát cho đồng đội tôi nghe”, các cựu TNXP đã làm sống lại một thời hoa đỏ, trẻ trung, lạc quan, yêu đời, giàu tinh thần cách mạng, niềm tin, niềm tự hào về Đảng và Bác Hồ kính yêu; thể hiện trách nhiệm dìu dắt thế hệ trẻ và dựng xây quê hương hôm nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam ảnh 3

Cũng nhân dịp này, được sự ủy quyền của Trung ương Hội cựu TNXP, Hội cựu TNXP tỉnh đã trao 20 sổ tiết kiệm “Dấu ấn tuổi xanh” với tổng trị giá 60 triệu đồng cho 20 cựu TNXP là các chị, các mẹ có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên, tích cực tham gia các hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

* Cũng trong sáng nay, Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân.

Đoàn thăm sức khỏe và tặng quà cho mẹ Út, mẹ Lý và mẹ Thảo
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam ảnh 5
Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam ảnh 6

Đoàn thăm sức khỏe và tặng quà cho mẹ Út, mẹ Lý và mẹ Thảo

Đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, trao mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP Hà Tĩnh là: me Trương Thị Lý (85 tuổi, ở khối phố Nhật Tân, phường Thạch Linh, có 2 con là liệt sỹ); mẹ Nguyễn Thị Út (95 tuổi), mẹ Nguyễn Thị Thảo (90 tuổi), đều ở khối phố Linh Tiến, phường Thạch Linh, có con liệt sỹ thời chống Mỹ, hiện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại các nơi đến, đoàn bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, mong các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Được biết, nhân dịp này Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã trao 5 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cho mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast