Những kẻ “cuồng yêu”

(Baohatinh.vn) - Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu được thể hiện, bộc lộ cảm xúc của con người ngày càng cao. Nhưng cũng chính từ tâm lý đó, nhiều người lại cho phép mình được thể hiện cái tôi ích kỷ đến mức cực đoan, nhất là trong tình yêu. Trong số đó, không ít người đã biến mình thành kẻ “cuồng yêu”.

Trong góc quán cà phê nhỏ, cô bé B.T. (cựu học sinh một trường THPT ở TP Hà Tĩnh) kể cho tôi nghe câu chuyện buồn và quãng thời gian khủng hoảng tâm lý khi em bị một kẻ “cuồng yêu” đeo bám. Năm học lớp 11, là cô gái xinh xắn, dễ thương, học lực khá, em được nhiều nam sinh trong trường để ý, trong số đó có A.T. (học trên em một khóa). Lâu dần, sự quan tâm, những món quà nhỏ, những hành động lãng mạn đã giúp A.T. chinh phục trái tim non nớt của cô bé mới lớn.

nhung ke cuong yeu

Biếm hoạ từ internet

Thời gian đầu nhận lời yêu A.T., cô bé cảm thấy hạnh phúc và hãnh diện với bạn bè vì có người yêu chiều chuộng hết mình. Nhưng chỉ một thời gian, A.T. lộ rõ là một kẻ ích kỷ, độc đoán, ghen tuông mù quáng. Ngột ngạt, mệt mỏi, B.T. nói lời chia tay và cũng từ đây, cuộc sống của cô bé rơi vào khủng hoảng trầm trọng. A.T. bám theo, đe dọa cô bé mọi lúc, mọi nơi. Đã không ít lần, A.T. chặn đánh người yêu khi không thuyết phục được B.T. quay lại. Không còn tâm trí dành cho việc học, B.T. đã lỡ mất một năm ước mơ bước chân vào đại học. B.T. tâm sự: “Một năm qua, để chạy trốn sự đeo bám của hắn, gia đình phải gửi em ra nhà dì ở Hà Nội ôn thi lại. Năm nay, em thi được 22 điểm, hy vọng sẽ thực hiện được ước mơ dang dở”.

Câu chuyện cửa hàng spa làm đẹp tại đường Lý Tự Trọng (TP Hà Tĩnh) của L.N. (1992) bị chính người yêu cô phóng hỏa đốt trong đêm vẫn được nhiều người nhắc đến. Còn trẻ nhưng L.N. đã sớm bộc lộ là cô gái tháo vát, nhanh nhẹn trong kinh doanh lĩnh vực làm đẹp. Nhận lời yêu N.H. - một công tử phố núi Vũ Quang ít hơn cô 4 tuổi, cuộc sống của L.N. bị anh ta kiểm soát hoàn toàn. Những trận đòn ghen thường xuyên giáng xuống đầu cô gái. Không chịu đựng nổi thói vũ phu, L.N. chia tay.

Sau nhiều lần quấy rối tại cửa hàng, đêm 2/8, N.H. đến tìm nhưng L.N. không mở cửa. Điên tiết vì không được người yêu tiếp, hắn đã nhẫn tâm ném “bom xăng” vào cửa hiệu khi biết L.N. và một số nhân viên đang ngủ trong đó. Toàn bộ tầng 1 bị thiêu rụi, may mắn là không có thiệt hại về người.

Chưa hoàn hồn sau khi thoát chết trong gang tấc, đối diện với tên người yêu côn đồ, L.N. còn bị hắn hung hãn lao vào bóp cổ ngay tại trụ sở công an. N.H. tỏ ra bất hợp tác với cơ quan điều tra và liên tục ném cái nhìn hằn học về phía người yêu cũ…

Trao nhầm trái tim cho kẻ “yêu cuồng”, nhưng B.T., L.N. vẫn còn may mắn hơn nhiều cô gái khác khi họ chẳng may là nạn nhân của những vụ “điên tình”. Bởi đã có rất nhiều vụ án nghiêm trọng bắt nguồn từ nguyên nhân này, nạn nhân là các cô gái trẻ bị đánh đập, tạt axit, đâm trọng thương, thậm chí tử vong. Kinh hoàng hơn, có kẻ bị tình phụ còn nhẫn tâm giết hại cả gia đình người yêu để thõa mãn lòng căm thù. Những vụ thảm án vì tình với những cái tên chỉ nhắc đến thôi đã làm người ta “lạnh gáy”: Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyễn Hải Dương… Và gần đây nhất là vụ 4 người trong một gia đình bị giết dã man bởi tên Tẩn Láo Lở ở Bát Xát (Lào Cai).

Với những kẻ lụy tình, việc nói lời chia tay, cắt đứt mối quan hệ bao năm gắn bó là điều không dễ dàng. Với tâm lý “không ăn được thì đạp đổ”, họ chọn giải pháp tiêu cực là gây tội ác kinh hoàng. Hầu hết họ đều biện minh cho hành động của mình là vì quá yêu mà không hiểu được rằng, tình yêu phải đến từ hai phía, không có chỗ cho sự ích kỷ, hèn nhát và gượng ép.

Sáng suốt khi lựa chọn người yêu, yêu một cách có bản lĩnh và trách nhiệm là điều mà các bạn trẻ ngày nay cần hướng đến để không biến mình thành “nô lệ” của tình yêu hay nạn nhân của những kẻ “cuồng yêu”.

Chủ đề Dân số KHHGĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast