Những trái tim nhiệt huyết, tình nguyện

(Baohatinh.vn) - Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống TX Hồng Lĩnh do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX Hồng Lĩnh thành lập năm 2008. Sau 5 năm hoạt động, CLB đã giúp đỡ rất nhiều bệnh nhân ở nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An qua cơn nguy kịch.

Tuổi trẻ Kỳ Anh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Anh Hoài

Tuổi trẻ Kỳ Anh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Anh Hoài

Từ tháng 10/2008, xét thấy nhu cầu thực tế của công tác tình nguyện hiến máu nhân đạo, BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa TX Hồng Lĩnh quyết định thành lập CLB Ngân hàng máu sống với gần 200 thành viên là những ĐVTN sinh hoạt trên địa bàn thị xã, độ tuổi từ 18-40 và có cả những thanh niên từng sinh hoạt trên địa bàn thị xã, nay chuyển sinh hoạt ở nơi khác vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu. Đến năm 2013, CLB có 40 thành viên chính thức và 170 thành viên không chính thức, luôn sẵn sàng hiến máu cho người bệnh 24/24h.

Cán bộ đoàn luôn là những người đi đầu trong phong trào, nổi bật nhất phải kể đến anh Phan Văn Đường – cán bộ Thị đoàn Hồng Lĩnh. Đến nay, anh Đường đã có 17 lần tình nguyện tham gia hiến máu. Trong đó, rất nhiều lần hiến máu trực tiếp, góp phần cứu sống nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch. Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Đường cho biết: “Mỗi lần hiến máu, cứu sống bệnh nhân là niềm vui được nhân lên gấp bội, là động lực để tôi tiếp tục cống hiến và cố gắng khi hết tuổi đoàn sẽ có trên dưới 40 lần hiến máu. Nhưng đây không phải là mục tiêu phấn đấu, bởi tôi hy vọng sẽ không còn ai phải rơi vào tình trạng nguy kịch và cần đến những giọt máu của người khác”.

Không quản xa xôi và luôn thể hiện tinh thần “đâu cần thanh niên có”, không ít thành viên trong hội đã vượt hàng chục cây số để đến bệnh viện hiến máu. Có lần, đã 12h đêm, nhận được thông tin cần máu từ Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), Ban Chủ nhiệm CLB liên lạc với anh Nguyễn Duy Lâm lúc này đang công tác ở TX Cửa Lò. Ngay khi nhận được tin, anh Lâm phóng xe máy đến Bệnh viện Ba Lan để hiến máu, cứu giúp bệnh nhân xuất huyết dạ dày qua cơn nguy kịch.

Không chỉ CLB Ngân hàng máu sống hoạt động hiệu quả mà hàng năm, Thị đoàn Hồng Lĩnh đều tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia hiến máu với hàng chục đến hàng trăm đơn vị máu/năm. Qua việc tổ chức cho các thành viên tham gia hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo cứu người tại chỗ khi cần thiết, Ban chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống giúp cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu niên nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo để phong trào ngày càng phát triển.

Thời gian tới, Thị đoàn Hồng Lĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã để nhân rộng mô hình, độ tuổi thành viên tham gia, không chỉ giới hạn là đối tượng ĐVTN mà ai có đủ sức khỏe, đủ điều kiện và mong muốn được hiến máu là có thể tham gia CLB.

Tuổi trẻ Hồng Lĩnh luôn xung kích, đi đầu trong các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực. Hiến máu nhân đạo là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, bằng những việc làm thiết thực, CLB Ngân hàng máu sống TX Hồng Lĩnh luôn xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast