Nữ cán bộ bảo hiểm xã hội tận tụy với công việc

(Baohatinh.vn) - Trong ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Tĩnh, không ai không biết cô gái nhỏ nhắn PhanThị Thanh Hoa (SN 1985), chuyên viên Phòng Kế hoạch, Tài chính – BHXH tỉnh. Hoa được biết và yêu mến bởi tính chuyên cần, bền bỉ và sáng tạo trong công việc.

Nữ cán bộ bảo hiểm xã hội tận tụy với công việc

Ở cơ quan BHXH tỉnh, mọi người thường nhắc đến Phan Thị Thanh Hoa như một người phụ nữ "giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Việc chồng công tác tại Kỳ Anh, vợ công tác tại TP Hà Tĩnh trong khi nhà ở thị trấn Cẩm Xuyên với 2 con còn nhỏ, mẹ già thường xuyên bệnh tật đã gây rất nhiều khó khăn đối với Thanh Hoa. Mặc dù vậy, Thanh Hoa luôn nỗ lực sắp xếp để không chỉ chấp hành nghiêm túc quy chế của cơ quan, là một chuyên viên xuất sắc trong công tác chuyên môn mà còn là người vợ, người mẹ đảm đang, chu toàn.

Anh Phan Anh – Chánh Văn phòng BHXH tỉnh cho biết: “Thanh Hoa là một nhân viên trẻ cần mẫn, có ý thức cầu tiến. Những trưa ở lại cơ quan, Hoa luôn dành thời gian để tìm hiểu, trau dồi chuyên môn. Ngày nghỉ cũng như ngày làm việc, khi công việc cần, Hoa luôn sẵn sàng, chưa bao giờ nề hà bất kỳ việc gì. Hoa cũng là chuyên viên có tính sáng tạo cao và đã có những kinh nghiệm đáng quý được chia sẻ để hỗ trợ đắc lực cho các đồng nghiệp”.

Nữ cán bộ bảo hiểm xã hội tận tụy với công việc

Thanh Hoa là một nhân viên hoà đồng, sẵn sàng chia sẻ kiến thức kinh nghiệm với đồng nghiệp bất kỳ lúc nào

Được biết, trong 2 năm 2016 và 2017, BHXH Việt Nam giao BHXH tỉnh thực hiện thí điểm phần mềm kế toán mới. Không ngại khó, Phan Thị Thanh Hoa đã từng bước nghiên cứu, thử nghiệm và dần chinh phục, làm chủ được phần mềm, thực hiện thành công quyết toán tài chính năm 2016, 2017 cho BHXH toàn tỉnh. Năm 2018, BHXH Việt Nam tiếp tục triển khai phần mềm mới về quản lý tài chính, kế toán, Thanh Hoa cũng tích cực tìm hiểu. Sau nhiều đêm mất ngủ, nhiều trưa ở lại cơ quan, Thanh Hoa đã tiếp cận và nắm bắt được phần mềm.

Không dừng lại ở đó, Thanh Hoa còn dành thời gian để biên soạn tài liệu hướng dẫn cho BHXH các huyện và Văn phòng BHXH tỉnh hoàn thiện các danh mục dùng riêng. Hướng dẫn cụ thể cách kết xuất dữ liệu các hạch toán kế toán từ chương trình 3S đẩy vào chương trình kế toán bằng file import chứng từ. Qua đó, giúp rút ngắn thời gian nhập đuổi các chứng từ kế toán đã phát sinh, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức cho đồng nghiệp.

Nữ cán bộ bảo hiểm xã hội tận tụy với công việc

Thanh Hoa thường ở lại cơ quan vào buổi trưa và tranh thủ nghiên cứu, biên soạn tài liệu hướng dẫn cho các đơn vị cơ sở sử dụng những phần mềm mới

Cùng với việc say mê, cần mẫn, sáng tạo trong công việc, Thanh Hoa còn là một đoàn viên, đảng viên gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi hoạt động xã hội của cơ quan. Với những thành tích đạt được, Thanh Hoa liên tục nhận được bằng khen của BHXH Việt Nam, được Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, cơ quan BHXH tỉnh biểu dương…

Thanh Hoa cho biết: “Đam mê với công việc nên tất cả những gì em làm không nhằm hướng đến các danh hiệu, em chỉ mong những nỗ lực của mình sẽ giúp ngành BHXH cũng như các đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, phần thưởng mà em cảm thấy vui và hãnh diện nhất chính là chuyến đi báo công tại Lăng Bác do Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức. Giây phút thiêng liêng đứng báo công trước Bác Hồ kính yêu là động lực thúc đẩy em nỗ lực hơn nữa trong công việc chuyên môn cũng chu toàn công việc gia đình”.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast