Nữ công an từ chối điều trị ung thư để sinh con đã trút hơi thở cuối cùng

Sau một thời gian từ chối điều trị với căn bệnh hiểm nghèo, Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm (25 tuổi), công tác tại Phòng Tham mưu Công an Hà Tĩnh đã trút hơi thở cuối cùng tại căn nhà riêng ở tổ dân phố 6, phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh.

>> Người mẹ trẻ kiên quyết không điều trị ung thư để cứu thai nhi

nu cong an tu choi dieu tri ung thu de sinh con da trut hoi tho cuoi cung

Biết tin chị Trâm mất, rất đông người thân và đồng nghiệp đến chia buồn với gia đình.

Do từ chối sử dụng các thuốc và hóa trị để chữa căn bệnh hiểm nghèo, sau hơn hai tuần được các y, bác sỹ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ lấy con ra ngoài, sức khỏe chị Trâm đã yếu. Biết được tình hình sức khỏe của mình, chị Trâm có nguyện vọng được về căn nhà riêng trong những ngày cuối đời.

Tại nhà riêng, được người thân trong gia đình chăm sóc đặc biệt, thế nhưng do sức khỏe yếu, chị Trâm đã trút hơi thở cuối đời vào lúc 14h30’ ngày 27/7.

Trước đó, như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, chị Đậu Huyền Trâm, tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, về công tác tại Công an Hà Tĩnh và xây dựng gia đình chưa lâu. Khi mang thai tuần thứ 11, Trâm phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối, nhưng chị kiên quyết không điều trị để mong giọt máu của mình được lớn từng ngày.

Ngày 10/7/2016, Trâm được bác sỹ chỉ định phải mổ lấy thai, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng cả mẹ và con. 2 kíp mổ và hỗ trợ sơ sinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương được chỉ định sang Bệnh viện K thực hiện ca mổ. Sau 30 phút, em bé cất tiếng khóc và được các bác sĩ tiếp nhận cấp cứu, cho vào lồng ấp chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Hiện bé con chị Trâm đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sức khỏe ổn định hơn lúc mới sinh.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast