Phạt 55 triệu với 2 trang trại gây ô nhiễm vùng hồ Vực Trống

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Duy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, UBND huyện vừa ra quyết định xử phạt 2 trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn về hành vi gây ô nhiễm môi trường và vi phạm trên lĩnh vực đất đai.

phat 55 trieu voi 2 trang trai gay o nhiem vung ho vuc trong

Trang trại ông Nguyễn Đình Thắng không xử lý chất thải bằng biogas, gây mùi hôi nặng

Cụ thể, xử phạt 42,5 triệu đồng đối với trang trại chăn nuôi lợn của ông Nguyễn Đình Thắng tại xóm Trà Sơn, xã Phú Lộc về hành vi xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép theo quy định; tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp khác; không thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

phat 55 trieu voi 2 trang trai gay o nhiem vung ho vuc trong

Nước thải của 2 trang trại chăn nuôi xả ra hồ Vực Trống...

Xử phạt 12,5 triệu đồng đối với trang trại chăn nuôi lợn của ông Trần Tất Đạt, tại xóm Trà Sơn, xã Phú Lộc về hành vi xả nước thải vào nguồn nước không có giấy phép theo quy định; tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng sản xuất sang đất nông nghiệp khác.

Quyết định cũng yêu cầu các hộ chăn nuôi khắc phục các lỗi vi phạm. Quá trình hoạt động phải thực hiện tốt các giải pháp môi trường theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây là 2 trang trại chăn nuôi lợn nằm trong khu vực lòng hồ Vực Trống có quy mô 1.000 con/trang trại.

phat 55 trieu voi 2 trang trai gay o nhiem vung ho vuc trong

... khiến hồ bị ô nhiễm nặng

Liên quan đến 2 trang trại chăn nuôi này, như trước đó Báo Hà Tĩnh điện tử đã phản ánh, hơn 1 năm nay, nước trong hồ Vực Trống ở xã Thượng Lộc (Can Lộc) bắt đầu có dấu hiệu ô nhiễm. Đặc biệt, khoảng 1 tháng nay, nước hồ chuyển màu xanh đục, đặc quánh, bốc mùi hôi thối kéo theo nhiều loại thủy sản biến mất, hàng ngàn hộ dân không có nước sạch sinh hoạt.

Theo người dân trong khu vực, nguyên nhân ô nhiễm là do nước xả thải từ 2 trang trại chăn nuôi này xả thẳng xuống hồ.

Sau phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí, ngày 20/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đoàn kiểm tra đã đến kiểm tra trực tiếp hai trang trại chăn nuôi lợn nằm trong khu vực lòng hồ Vực Trống. Qua kiểm tra cho thấy, các trang trại chăn nuôi chưa đáp ứng các điều kiện chăn nuôi liên quan đến môi trường.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast