Phát miễn phí hơn 15 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (20/12), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP), Công ty Johnson & Johnson phối hợp với Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức tổng kết Dự án Mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em năm 2015.

Từ khi dự án triển khai đến nay, đã có hơn 15.000 học sinh tại 14 trường tiểu học ở Hà Tĩnh được Công ty Johnson & Johnson, Quỹ AIP phát MBH miễn phí. Các em còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng về ATGT thông qua các buổi lên lớp của giáo viên, các buổi hoạt động ngoại khóa do dự án tổ chức.

Phát miễn phí hơn 15 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Tĩnh ảnh 1

Đại diện Ban ATGT tỉnh, Sở GD&ĐT, Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á (AIP) và Công ty Johnson&Johnson trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường tiểu học Nam Hà. (Ảnh tư liệu)

Các trường học được hưởng lợi từ dự án đã có bước đột phá, thay đổi về nhận thức đối với việc đảm bảo trật tự ATGT cho các em học sinh, góp phần lớn vào việc đưa giáo dục ATGT vào trong trường học.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay không xảy ra vụ TNGT nào đối với học sinh tại các trường đang thực hiện dự án. Các trường không chỉ thực hiện tốt yêu cầu của nhà tài trợ, mà còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể và công an các địa phương tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Luật ATGT, văn nghệ, các buổi nói chuyện về ATGT…

Phát miễn phí hơn 15 nghìn mũ bảo hiểm cho học sinh Hà Tĩnh ảnh 2

Từ khi dự án triển khai đến nay, đã có hơn 15.000 học sinh tại 14 trường tiểu học ở Hà Tĩnh được Công ty Johnson & Johnson, Quỹ AIP phát MBH miễn phí.

Tại buổi tổng kết, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đề nghị nhà tài trợ và Quỹ AIP tiếp tục thực hiện dự án tại các trường đang được hưởng lợi và mở rộng thêm các trường khác trên địa bàn.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast