Phê bình Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh khám sức khỏe sai quy định

(Baohatinh.vn) - Sau khi Báo Hà Tĩnh có bài viết "Trung tâm YTDP Hồng Lĩnh khám, cấp giấy sức khỏe trái quy định”, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành kiểm tra, xử lý những sai phạm của trung tâm này.

Phê bình Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh khám sức khỏe sai quy định

Trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ có có 16 cơ sở y tế đủ điều kiện khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe (Ảnh tư liệu)

Theo đó, giai đoạn từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018, trong quá trình giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh phát hiện một số tập thể, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không thực hiện khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các bệnh truyền nhiễm, bệnh nghề nghiệp.

Trung tâm đã tiến hành phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh khám sức khỏe trở lại cho các tập thể, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Phê bình Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh khám sức khỏe sai quy định
Phê bình Trung tâm Y tế dự phòng TX Hồng Lĩnh khám sức khỏe sai quy định

Công văn của UBND thị xã Hồng Lĩnh báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý những sai phạm của Trung tâm Y tế dự phòng Hồng Lĩnh

Công văn nêu rõ, việc trung tâm tổ chức khám sức khỏe như trên là trái với quy định của ngành, UBND thị xã đã chỉ đạo Ban Giám đốc Trung tâm tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan đến những nội dung mà báo phản ánh.

UBND thị xã Hồng Lĩnh phê bình nghiêm khắc Ban Giám đốc Trung tâm đã có những sai sót trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành dẫn đến việc làm sai với quy định của ngành và pháp luật như báo đã nêu.

UBND thị xã Hồng Lĩnh giao Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục tư vấn cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn khám sức khỏe định kỳ cho người lao động tại các cơ sở y tế đủ điều kiện để đảm bảo quyền lợi cho người lao động và làm tốt công tác quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

UBND thị xã cũng phê bình, nhắc nhở Phòng Y tế chưa tham mưu kịp thời trong công tác quản lý nhà nước về khám sức khỏe trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn: Trên địa bàn tỉnh có 16 cơ sở y tế đủ điều kiện khám, cấp giấy chứng nhận sức khỏe gồm: BVĐK Hà Tĩnh; 12 bệnh viện huyện, thị xã, thành phố; BVĐK Quốc tế Cầu Treo, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Phòng khám Đa khoa Hồng Hà (TX Hồng Lĩnh). Việc Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Hồng Lĩnh không đủ điều kiện mà tổ chức khám, cấp giấy khám sức khỏe cho các đối tượng là trái với Thông tư 14/2013 của Bộ Y tế. Mặc dù trước đó, Sở Y tế đã ban hành nhiều công văn nhắc nhở, chấn chỉnh việc khám, cấp giấy khám sức khỏe cho các đối tượng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast