“Phố vẫy” hết… thời!

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 tháng ra quân, lập chốt chống mại dâm, tình hình tệ nạn xã hội này ở dọc tuyến quốc lộ 1A đoạn qua khu vực xã Kỳ Phong, Kỳ Tiến (Kỳ Anh) và Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) đã “giảm nhiệt” một cách nhanh chóng.

pho vay  thoi

Dọc thôn Tân Phong, Tuần Tượng (xã Kỳ Phong), không còn cảnh gái bán dâm cầm ô, vẫy tay khách đi đường như trước đây

Có mặt ở cung đường này vào một ngày gần trung tuần tháng 3, điều thay đổi dễ nhận thấy ở đây là không còn cảnh các cô gái trẻ ăn mặc hở hang, cầm ô đứng vẫy tay “bắt khách” dọc hai bên quán ven đường và cảnh gái mại dâm cầm đèn pin nhấp nháy mời gọi khách khi màn đêm buông xuống. “Cung đường sung sướng” hay “phố vẫy”, “động Voi”… những cái tên “mỹ miều” mà khách làng chơi kháo nhau giờ đã hết cảnh “dập dìu”.

Ông Nguyễn Văn K., một người dân xã Kỳ Phong cho hay: Từ khoảng tháng 2/2017 lại nay, kể từ hôm Công an huyện Kỳ Anh lập chốt, tuần tra, tình hình hoạt động, tệ nạn mại dâm trên địa bàn đã yên ắng hẳn. Cuộc sống người dân dường như cũng thoải mái hơn trước nhiều, không còn cảnh gái bán dâm công khai đứng đường, khách mua dâm lao xe ào ào vào hết quán này đến quán khác, nhiều quán mại dâm trá hình đã cửa đóng, then cài…

pho vay  thoi

Công an huyện Kỳ Anh và công an xã: Kỳ Phong, Kỳ Tiến họp bàn triển khai kế hoạch kiểm tra hành chính tại các hộ kinh doanh nghi có hoạt động mại dâm.

Thiếu úy Nguyễn Anh Tuấn - Tổ trưởng Tổ công tác phòng chống tệ nạn mại dâm Công an huyện Kỳ Anh cho biết: “Từ ngày lập chốt, chúng tôi đã tiến hành 1.000 lượt tuần tra lưu động (18/24h) bằng ô tô và xe máy đặc chủng, tiến hành trên 450 lượt kiểm tra hành chính tại các hộ kinh doanh nghi có hoạt động mại dâm, khách lạ nghi đến mua dâm…; phát hiện đẩy đuổi, trả về địa phương 40 gái mại dâm…”

Theo thống kê của Công an huyện Kỳ Anh, trước thời điểm tháng 2/2017, trên cung đường này có khoảng 102 quán chứa gái mại dâm (có những quán kinh doanh ăn uống, không trực tiếp chứa gái, nhưng khi khách có nhu cầu thì “điều” gái ở quán khác đến phục vụ), lúc cao điểm có trên 150 gái bán dâm.

“Hiện nay, tình hình đã có sự chuyển biến tích cực, nhiều chủ kinh doanh nhận thức được vấn đề, tìm cách chuyển hướng làm ăn. Tuy nhiên, cũng nhiều đối tượng đang nằm im, nghe ngóng xem lực lượng chức năng có “làm” triệt để hay không, để chờ thời cơ ngóc đầu dậy”, Thiếu tá Võ Châu Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho hay.

pho vay  thoi

Tổ công tác phòng chống tệ nạn mại dâm của công an huyện Kỳ Anh chuẩn bị lên đường tuần tra lưu động

Cũng theo Thiếu tá Võ Châu Tuấn, đây là một cuộc chiến lâu dài, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp, từ tuyên truyền, xử phạt hành chính đến xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá… Từ nay đến hết tháng 6/2017, Công an huyện Kỳ Anh sẽ tập trung triển khai các biện pháp tuyên truyền, truy quét, đẩy đuổi hết gái bán dâm ra khỏi địa bàn, đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

pho vay  thoi

Trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền với nội dung trên, đã được công an huyện Kỳ Anh phát cho người qua đường, khách hàng vào ăn uống và các chủ quán ở Voi.

Từ tháng 6/2017 và những năm tiếp theo, duy trì không để các đối tượng chứa mại dâm và gái mại dâm hoạt động trở lại; đặc biệt xây dựng các thôn “điểm nóng”: Tân Phong, Tuần Tượng (Kỳ Phong), Minh Tiến, Hưng Phú, Sơn Thịnh (Kỳ Tiến) trở thành “Thôn văn hóa”, “Thôn kiểu mẫu về ANTT”.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast