Rác lại "chiếm" đường quan

Gần ngã tư đèn đỏ giao nhau giữa đường Ngô Quyền với Quang Trung thuộc địa phận xã Thạch Hạ - TP Hà Tĩnh, tình trạng đổ rác thải bừa bãi diễn ra thường xuyên hình thành nên một bãi rác án ngữ bên lề đường và bắt đầu xâm lấn cả mặt đường.

Mất mỹ quan, tiềm ẩn dịch bệnh
Mất mỹ quan, tiềm ẩn dịch bệnh

Thực trạng trên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh, nhất là lúc thời tiết ẩm ướt ruồi, muỗi sinh sản “tấn công” vào khu dân cư ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân cũng như người lưu thông qua đây.

Chị Trần Thị Toàn, một người đi đường, cho biết: Trời bắt đầu nắng, đi qua toàn ngửi mùi rất khó chịu, người dân chắc không có bãi đổ nên đổ bừa ra chính quyền cần có biện pháp khắc phục chứ kéo dài thế này rất mất vệ sinh”.

Đáng nói hơn, đây là đoạn đường do Chi hội phụ nữ xóm Minh Tiến, xã Thạch Hạ tự quản và đã có biển cấm đổ rác ngay cạnh nhưng tình trạng xả rác này vẫn tiếp diễn.

Để bảo đảm mỹ quan và vệ sinh môi trường khu vực, rất mong chính quyền sở tại cần sớm quy hoạch, xử lý rác thải nhằm trả lại con đường như lúc ban đầu và đảm bảo không khí trong lành cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast