Rực rỡ sắc hoa Đà Lạt

Đặt chân tới Đà Lạt, bao người đã phải thốt lên rằng: dường như trên mảnh đất này gỗ đá cũng đơm hoa! Hoa trên lối cỏ, hoa rực ven đường, hoa bản địa và từ khắp Tây phương, Đông phương hội tụ về tạo nên “thành phố ngàn hoa” với vẻ đẹp trong trẻo, mộng mơ mà không một vùng đất nào trên đất nước Việt Nam sánh được.

Đến Đà Lạt trong cái chớm lạnh của mùa Noel, ta như được sưởi ấm bởi sắc vàng rực của hoa dã quỳ trên những ngọn đồi, dọc những con đường đồi dốc quanh co của miền cao nguyên Lang Biang. Giữa rừng hoa muôn sắc, dã quỳ chỉ là hoa dại nhưng lại mang đến cho ta cảm xúc dạt dào nhất không chỉ bởi loài hoa là hiện thân của mối tình chung thuỷ sắt son giữa chàng K''lang và nàng H''limh trong truyền thuyết, mà còn bởi sự mộc mạc, sức sống mạnh mẽ pha lẫn nét hoang dại như tính cách của người Tây nguyên.

“Mimosa! Từ đâu em tới? Mimosa! Vì sao em tới đất này?” - Có nguồn gốc từ Australia, Mimosa không đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng không hề kém phần quyến rũ bởi sắc vàng kiêu sa, chứa đựng trong đó câu chuyện về mối tình trong trắng, thuỷ chung nhưng cũng đầy nước mắt của cặp trai tài gái sắc xứ sở kăng-gu-ru.

Hoa Mimosa

Hoa Mimosa

Vườn hoa Đà Lạt là nơi hôi tụ đầy đủ nhất các loài hoa của thành phố mù sương. Riêng hoa lan ở Đà Lạt có trên 200 loài, được phân thành 3 nhóm: phong lan, địa lan và thạch lan; trong đó có một số loài đã được xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Nơi đây còn có hàng trăm loài hoa khác, mỗi loài một dáng vẻ, một sắc thái, thông điệp khác nhau khiến ta không khỏi ngỡ ngàng, xao xuyến.

Địa lan vàng

Địa lan vàng

Nữ hoàng xanh Mãn đình hồng (Thục quỳ) Nữ hoàng xanh Mãn đình hồng (Thục quỳ)

Nữ hoàng xanh

Mãn đình hồng (Thục quỳ)

Thảo cúc

Thảo cúc

Xương rồng Xương rồng

Xương rồng

Thiền viện Trúc Lâm không chỉ là nơi nghiên cứu về Thiền tông lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, mà còn là vườn hoa thu nhỏ bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Đặc biệt, vườn hoa của thiền viện là nơi có nhiều loài hoa quý do các hoà thượng sưu tập từ khắp nơi trên thế giới. Các giống hoa được các tăng ni ươm trồng và có hẳn một vườn ươm và cấy ghép.

Một góc vườn hoa Thiền viện Trúc Lâm

Một góc vườn hoa Thiền viện Trúc Lâm

Cẩm tú cầu Liễu Đà Lạt Cẩm tú cầu Liễu Đà Lạt

Cẩm tú cầu

Liễu Đà Lạt

Dạ yên thảo

Dạ yên thảo

Hồng ri

Hồng ri

Chuông đỏ

Chuông đỏ

Hoa xác pháo

Hoa xác pháo

Đà Lạt còn vô vàn loài hoa quý, độc đáo như: hoa bất tử, cúc vô ưu, cẩm chướng, violet, hoa móng cọp, hoàng anh, thu hải đường, hoa lồng đèn... mà trong thời gian lưu lại ngắn ngủi, chúng tôi không ghi lại được. Muôn sắc hoa tươi, những thắng cảnh nổi tiếng, khí hậu trong lành cùng bản sắc văn hoá, phong cách thư thái, ôn hoà của người Đà Lạt…, tất cả tạo cho “Paris của Đông Dương” sức quyến rũ diệu kỳ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast