Sinh viên làm thêm ngày tết: Vừa kiếm tiền, vừa trải nghiệm

(Baohatinh.vn) - Những ngày cận tết Nguyên đán, nhu cầu việc làm rất lớn, vì thế, nhiều sinh viên tranh thủ tìm việc, vừa để có thu nhập vừa trau dồi thêm kinh nghiệm.

Thi xong học kỳ, Hồng Anh, sinh viên Khoa Cơ Khí – ĐH Nông Lâm (TP. HCM) cuống cuồng về quê để săn việc làm ngày tết. Hồng Anh tìm được công việc dọn vườn cho những gia đình cần làm đẹp nhà đón tết. Mỗi buổi Hồng Anh được trả 200.000đ, công việc là cắt tỉa, dọn dẹp, quét vườn... Theo Hồng Anh, “cuối năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa nhiều nên rất đồng người gọi. Một ngày, "chạy" được 3 nơi cũng kiếm đủ kiếm tiền tiêu xài trong dịp tết”.

sinh vien lam them ngay tet vua kiem tien vua trai nghiem

Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi dịp tết là một trong những nghề được nhiều sinh viên lựa chọn

Từng có kinh nghiệm bán quần áo online những dịp tết trước, song năm nay, Thùy Trang (sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia) chọn kinh doanh bánh kẹo trong kỳ nghỉ dài ngày.

Trở về quê nhà Đức Thọ ngay khi nghỉ học, Thùy Trang đã chủ động thuê một gian hàng tại chợ quê, buôn bán nhiều loại bánh kẹo. Để thu hút khách, Trang thường xuyên đăng ảnh các mặt hàng lên Facebook, mở thêm dịch vụ ship tận nơi cho những người bận rộn.

sinh vien lam them ngay tet vua kiem tien vua trai nghiem

Bán hàng tại siêu thị, PG cho các nhãn hàng cũng là nghề có thu nhập cao dành cho các bạn trẻ muốn trải nghiệm, khám phá bản thân.

Nhờ sự tận tình, chu đáo, Thùy Trang nhận được tín nhiệm, ủng hộ của không ít bạn bè, người thân. Sau khi có cho mình một lượng khách nhất định, Trang bán thêm nhiều loại mứt tết độc đáo, thịt trâu, bò khô. “Mình còn bán thêm rau do bố mẹ tự trồng tại vườn”- nữ sinh chia sẻ.

sinh vien lam them ngay tet vua kiem tien vua trai nghiem

Bằng sự sáng tạo và năng động, nhiều sinh viên có được những trải nghiệm thú vị khi đóng vai những "kẻ đi buôn”, vừa có thêm nguồn thu nhập lại tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast