Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng 8/3

(Baohatinh.vn) - Ngày 8/3 đang đến rất gần. Các tuyến đường của TP Hà Tĩnh rộn ràng náo nhiệt hơn bởi lượng khách hàng đến các cửa hàng hoa tươi và quà tặng tăng đột biến.

Hoa tươi tăng giá 30-40%

Năm nay, thị trường hoa tươi rất phong phú và đa dạng với đủ loại: lan, ly, hồng, đồng tiền, cẩm chướng… Song hoa hồng luôn là sự lựa chọn số 1 của các “đấng mày râu” vào dịp 8/3.

Hoa tươi bày bán khắp phố phường

Hoa tươi bày bán khắp phố phường

Đang tỉ mẫn lựa những bông hồng đẹp nhất ở quầy hoa Khánh Hòa trên đường Phan Đình Phùng, anh Long (phường Thạch Quý) cho hay: “Cứ dịp lễ 8/3 hay 20/10, tôi đều mua hoa tặng vợ. Ngày 8/3 năm nay, vì bận đi công tác xa nhà nên tôi lựa chọn dịch vụ điện hoa, vừa tiện cho tôi lại vừa tạo sự bất ngờ cho vợ”. Cũng theo anh Long, xã hội ngày càng phát triển với các dịch vụ giao hàng tận nơi nên “đấng mày râu” có nhiều cơ hội hơn để thể hiện tình yêu thương, sự lãng mạn đối với phái nữ.

Nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, năm nay, khách đặt mua hoa sớm hơn vì sợ sát ngày tăng giá bán. Tuy nhiên, nhiều loại hoa nhập như hồng Đà Lạt, tulip Hà Lan… đã tăng giá cách đây 3-4 ngày. Do đó, giá bán ra cũng phải linh hoạt theo thị trường. Chị Khánh Hòa, chủ cửa hàng hoa trên đường Phan Đình Phùng chia sẻ: “So với các dịp lễ khác thì 8/3, khách hàng mua hoa nhiều hơn. Cửa hàng tôi cũng nhập hoa với số lượng gấp 4-5 lần so với ngày thường. Giá hoa trong dịp này cũng tăng lên 30-40%”. Theo kinh nghiệm bán hàng lâu năm, chị Khánh Hòa đánh giá, càng sát ngày 8/3, giá hoa càng biến động theo chiều hướng tăng. Hoa hồng ngày thường giá 7.000 - 8.000 đồng/cành thì dịp này tăng lên 10.000 - 15.000 đồng/cành, hoa ly từ 30.000–80.000 tăng lên 50.000 - 100.000 đồng/cành…

Các bó hoa bày bán với mức giá phổ biến từ 50.000-100.000 đồng/bó vào ngày thường, thì nay cũng đã tăng lên 150.000 - 300.000 đồng/bó. Thậm chí, tại nhiều shop hoa tươi không thiếu những loại hoa có giá lên tới tiền triệu. Những bó hoa này đều hội tụ những loại hoa đắt tiền như: địa lan, lan hồ điệp, hồng Đà Lạt, dạ lan hương, hoa tulip… cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa...

Không chỉ có hoa tươi, các dịch vụ điện hoa, chuyển hoa cũng thu hút số lượng lớn khách hàng. Chị Hòa - chủ dịch vụ điện hoa

Khanhhoa.vn đã kinh doanh lâu năm trên địa bàn TP Hà Tĩnh cho biết: “Dù mới chỉ mùng 4 nhưng nhiều khách hàng đã gọi điện và đặt hoa kèm những thông điệp yêu thương dành cho “nửa kia của thế giới”. Giá thấp nhất hiện nay cũng 300.000 đồng”.

Hiện trên địa bàn TP Hà Tĩnh có khoảng 20 cửa hàng kinh doanh hoa cố định. Vào các dịp lễ còn có thêm hàng chục cửa hàng hoa mọc lên nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chị Hằng, chủ tiệm hoa bán sỉ Hiền Hằng trên đường Phan Đình Giót cho biết: “Cửa hiệu chúng tôi bán sỉ hoa cho hàng chục cửa hiệu nhỏ trên địa bàn TP Hà Tĩnh và các huyện lân cận. Dịp này, chúng tôi phải lấy hàng gấp 10 lần mới đủ để cung cấp cho các cửa hàng”.

Sôi động thị trường quà tặng

Không kém thị trường hoa tươi, dịp 8/3, các cửa hàng bán quà lưu niệm cũng trở nên nhộn nhịp hẳn lên. Anh Cường, chủ quầy hàng lưu niệm trên đường Phan Đình Phùng chia sẻ: “Năm nay, tôi nhập thêm hàng mỹ phẩm các loại để đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của khách hàng”. Cũng theo anh Cường, thay vì tặng nhau những món quà lưu niệm như trước đây thì nay khách hàng tặng những món quà có giá trị sử dụng cao hơn. Mỹ phẩm vào dịp 8/3 vì thế cũng đông khách hơn.

So với sự tăng giá đột biến của mặt hàng hoa tươi, các mặt hàng mỹ phẩm và quà lưu niệm bình ổn giá hơn. Chị Thu, chủ cửa hàng mỹ phẩm trên đường Lý Tự Trọng cho hay: “Mỹ phẩm, túi xách các loại không tăng giá nhưng tôi nhập về nhiều hàng hơn”. Một số cửa hiệu quần áo, giày dép, mỹ phẩm, trang sức, thậm chí còn áp dụng hình thức khuyến mãi như “giảm giá 30% cho khách hàng dịp 8/3”, “xả hàng mùa đông”… nhằm kích cầu khách hàng là phái đẹp. Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi với nhiều mặt hàng. Ngoài các hộp quà dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể, mỹ phẩm, nước hoa, vải, nữ trang… nhóm hàng gia dụng cũng được tăng cường dịp này. Và những ngày này, người tiêu dùng cũng đang có xu hướng mua sắm ở các cửa hàng bình ổn giá, siêu thị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast