Sôi nổi Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ ở các địa phương

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (13/2), các địa phương, đơn vị trong tỉnh đồng loạt ra quân Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ với sự tham dự của nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, huyện/thành/thị.

* Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đã đến dự lễ trồng cây đầu năm được huyện Nghi Xuân tổ chức tại đình Hoa Vân Hải (di tích lịch sử cấp quốc gia) ở thôn 10, xã Cổ Đạm.

Sau lễ trồng cây, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch đã đến dâng hương tại nhà thờ Nguyễn Du, nhà thờ và khu mộ Nguyễn Công Trứ, đền Huyện ở xã Xuân Giang.

Đoàn dâng hương tại Nhà thờ và Khu mộ danh nhân Nguyễn Công Trứ

Đoàn dâng hương tại Nhà thờ và Khu mộ danh nhân Nguyễn Công Trứ

* Tết trồng cây huyện Cẩm Xuyên được tổ chức tại thôn 3, xã Cẩm Huy với sự tham gia của Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh.

Sôi nổi Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ ở các địa phương ảnh 3

Đồng chí Phan Cao Thanh cùng lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể huyện Cẩm Xuyên và bà con nhân dân trồng cây dọc hai bên đường thôn 3, xã Cẩm Huy

Với mục tiêu tăng độ che phủ và làm cho huyện Cẩm Xuyên ngày thêm xanh – sạch – đẹp, huyện Cẩm Xuyên phấn đấu trồng 200.000 cây xanh trong đợt này.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện ngay sau lễ phát động tổ chức tuyên truyền và phát động cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên, học sinh và nhân dân toàn huyện tổ chức trồng cây tại các điểm có điều kiện theo chỉ đạo của UBND huyện; mỗi cá nhân trồng ít nhất từ 3-5 cây xanh.

* Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đã tham dự lễ trồng cây TP Hà Tĩnh tổ chức tại xã Thạch Trung.

Trong sáng 13/2 đã có hàng ngàn cây xanh được trồng mới trên các tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

* Tết trồng cây là hoạt động thường niên của thị xã Hồng Lĩnh thời gian qua nhằm tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa và nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường sinh thái, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Theo kế hoạch, toàn thị xã phấn đấu trồng 4.000 cây lâm nghiệp, cây cảnh các loại, gồm chủ yếu cây sao đen, cây sấu… UBND thị xã hỗ trợ kinh phí 1.500 cây cho các phường, xã; số lượng cây còn lại do UBND các phường, xã, các cơ quan, đơn vị tự bỏ kinh phí mua cây để trồng.

* Trong buổi đầu phát động Tết trồng cây ở TX Kỳ Anh, đã có hơn 2 vạn cây xanh được đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn trồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast