Tăng cường bảo đảm ATVSTP trong mùa mưa lũ

(Baohatinh.vn) - Theo khuyến cáo, nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ thực phẩm không bảo đảm chất lượng trong mùa mưa lũ là rất cao. Để chủ động bảo vệ sức khỏe cho người dân, Sở Y tế vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm ATVSTP trong mùa mưa lũ.

Cấp bổ sung hóa chất tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường sau lũ. (Ảnh tư liệu)
Cấp bổ sung hóa chất tiêu độc khử trùng, xử lý môi trường sau lũ.

(Ảnh tư liệu)

Cụ thể, các đơn vị, địa phương cần chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân dự trữ các loại lương thực, thực phẩm chế biến sẵn, các loại nước đóng chai, các loại vitamin, hóa chất sát khuẩn nước trước mùa mưa lũ. Đối với những vùng không đủ nước sạch, có thể sử dụng các loại hóa chất để xử lý nguồn nước theo hướng dẫn để sử dụng.

Yêu cầu các cơ sở SX-KD thực phẩm, người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thủy sản chết bệnh, chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở SX-KD thực phẩm, phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm thực phẩm để đưa ra thị trường các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Sau khi bão, lũ rút, chủ động hướng dẫn người dân làm vệ sinh môi trường, vệ sinh giếng nước, công trình công cộng bị ô nhiễm...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast