Tăng cường quản lý nhà nước đối với lĩnh vực lao động việc làm

(Baohatinh.vn) - Sáng 13/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá thực hiện nhiệm vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

tang cuong quan ly nha nuoc doi voi linh vuc lao dong viec lam

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì hội nghị

tang cuong quan ly nha nuoc doi voi linh vuc lao dong viec lam

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khai mạc hội nghị

Năm 2016, cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng 1.641 nghìn người, trong đó, tạo việc làm trong nước cho 1.515 nghìn người, xuất khẩu lao động trên 126 nghìn người; tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi năm 2016 là 2,30%, trong đó khu vực thành thị 3,18%, khu vực nông thôn 1,86%.

Ngành đã thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, trong đó trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho 1.392.862 đối tượng, với kinh phí khoảng 27,4 nghìn tỷ đồng; trợ cấp giáo dục cho trên 162 nghìn đối tượng, với kinh phí trên 1.350 tỷ đồng... Tính đến cuối năm 2016, cả nước có 98,5% gia đình có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân; 98% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công.

Tỷ lệ hộ nghèo cả nước giảm khoảng 1,3-1,5% so với cuối năm 2015, tỷ lệ hộ nghèo các huyện nghèo giảm khoảng 4%...

tang cuong quan ly nha nuoc doi voi linh vuc lao dong viec lam

Đầu cầu Hà Nội

Năm qua, cả nước đã đẩy mạnh công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em nhằm thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền của trẻ em. Ước đến cuối năm 2016 có 80% địa phương đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; 86% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp; tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm xuống còn 5,5% trên tổng số trẻ em.

tang cuong quan ly nha nuoc doi voi linh vuc lao dong viec lam

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị ngành LĐ-TB&XH tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực lao động việc làm, đặc biệt là đối với quản lý lao động đi làm việc ở nước ngoài; thực hiện chính sách BHXH đối với người lao động; làm tốt công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm.

Đặc biệt, cần thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, tiếp tục triển khai chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà ở đối với người có công; thực hiện tốt công tác chi trả chế độ trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội. Cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là người đứng đầu phải chỉ đạo, triển khai hiệu quả về phòng, chống tệ nạn xã hội, công tác điều trị, cai nghiện ma túy.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu, ngành LĐ-TB&XH cần quan tâm, thăm hỏi, chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội...

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast