Tặng quà Tết mẹ VNAH, các gia đình chính sách, hộ nghèo

Nhân dịp về chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Thượng tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến chúc Tết, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu ở BĐBP Hà Tĩnh và chúc tết các Mẹ VNAH trên địa bàn phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh).

>>Thượng tướng Võ Trọng Việt chúc tết Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh

Thượng tướng Võ Trọng Việt thăm hỏi tặng quà gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thảo
Thượng tướng Võ Trọng Việt thăm hỏi tặng quà gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thảo

Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã báo cáo một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng năm 2015, tình hình nội, ngoại biên và các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán. Năm 2015, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã đấu tranh thắng lợi 50 chuyên án, vụ án bắt giữ 108 đối tượng liên quan đến hoạt động mua bán vận chuyển ma túy, vật liệu nổ, pháo nổ; phát hiện bắt giữ, xử lý 271 vụ trên 468 đối tượng vi phạm pháp luật khác.

Điển hình là đấu tranh triệt phá Chuyên án 466 LV bắt 11 đối tượng, thu giữ 5,5 tấn cần sa và tiềm chất ma túy và đấu tranh thành công chuyên án 469 LV triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Thái Lan qua Lào vào Việt Nam bắt 5 đối tượng, thu giữ 91 bánh hêrôin và 35.800 viên ma túy tổng hợp, 4 ô tô.

BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Việt Nam và Công an tỉnh Bôlykhămxay (Lào) triệt phá thành công chuyên án 469 LV, bắt giữ 5 đối tượng, thu 91 bánh heroin, 35.800 viên ma túy tổng hợp (tháng 1/2016).

BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm ma túy BĐBP Việt Nam và Công an tỉnh Bôlykhămxay (Lào) triệt phá thành công chuyên án 469 LV, bắt giữ 5 đối tượng, thu 91 bánh heroin, 35.800 viên ma túy tổng hợp (tháng 1/2016).

Thượng tướng Võ Trọng Việt biểu dương, đánh giá cao những thành tích mà BĐBP Hà Tĩnh đạt được trong năm qua, đặc biệt là công tác phòng chống các loại tội phạm, giúp nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới... Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, nhất là đảm bảo an ninh từ nay đến hết Tết Nguyên đán, đề nghị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục xây dựng mối đoàn kết với các lực lượng vũ trang trong tỉnh để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả, tăng cường lực lượng, bám nắm địa bàn; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, không để xẩy ra điểm nóng và quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Dịp này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Nguyễn Thị Út (96 tuổi, thân nhân liệt sỹ Nguyễn Văn Tương, hy sinh năm 1974 tại chiến trường miền Nam) và Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thảo (91 tuổi, thân nhân liệt sỹ Lê Đình Trường, hy sinh năm 1983 tại chiến trường Campuchia), đều ở tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh.

* Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đại tá Lê Văn Sao - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng vừa đến thăm hỏi và tặng quà tết của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các xã Gia Hanh, Trường Lộc, Yên Lộc (Can Lộc).

Đoàn tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Liên ở xã Trường Lộc

Đoàn tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Liên ở xã Trường Lộc

Tại các gia đình, Gám đốc Công an tỉnh ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn và động viên, chúc các gia đình đón Tết Bính Thân vui khỏe; đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đối với các gia đình chính sách, người cao tuổi và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đại tá Lê Văn Sao chúc Tết Công an huyện Can Lộc và xã Thuần Thiện
Đại tá Lê Văn Sao chúc Tết Công an huyện Can Lộc và xã Thuần Thiện
Đại tá Lê Văn Sao chúc Tết Công an huyện Can Lộc và xã Thuần Thiện

Đến chúc Tết các đơn vị dẫn đầu trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2015 (xã Thuần Thiện, Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc, Công an huyện Can Lộc), Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những kết quả mà các đơn vị đạt được trong thời gian qua, đồng thời dự báo một số tình hình liên quan đến ANTT có thể xẩy ra trên địa bàn và đề nghị lãnh đạo các đơn vị vui xuân mới không quên nhiệm vụ, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp mới phát sinh nhằm ổn định tình hình để nhân dân vui Tết đón xuân trong bình yên và hạnh phúc.

* Đoàn công tác Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh do Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn cũng vừa đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thành viên trong “Câu lạc bộ tình thương” dành cho những người lầm lỗi, người nghiện và người nhiễm HIV...

Câu lạc bộ tình thương được thành lập từ tháng 6/2010, do Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp chính quyền địa phương thành lập và vận động gia nhập, thuộc thôn Khe Năm, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Đây là một mái nhà chung với 48 thành viên cùng dang rộng vòng tay san sẻ và yêu thương với những người không may mắn phải gánh chịu những hậu quả của tệ nạn xã hội, những người đang sử dụng chất gây nghiện và nhiễm HIV với các hoạt động cụ thể như: thăm hỏi động viên với các thành viên, vận động các đối tượng đi cai nghiện và tự cai tại nhà, cho vay vốn tham gia làm kinh tế phụ giúp gia đình, tuyên truyền hoạt động văn hóa văn nghệ phòng chống tệ nạn xã hội, giữ trật tự an ninh, bảo vệ môi trường sinh thái, chỉnh trang lại nơi ăn chốn ở, phát triển kinh tế gia đình nhằm nâng cao thu nhập...

Dịp này, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng 50 suất quà (tiền và gạo nếp) với trị giá trên 50 triệu đồng.

* Chung tay góp sức chăm lo Tết cho người nghèo, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh vừa dành 46 triệu đồng tặng quà cho người nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đoàn trao quà cho các hộ nghèo khó ở xã Hộ Độ

Đoàn trao quà cho các hộ nghèo khó ở xã Hộ Độ

120 người thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam trong toàn tỉnh đã được nhận quà Tết của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh với giá trị mỗi suất quà từ 300 - 500 ngàn đồng.

Trong 1 tuần trước Tết, đơn vị đã tổ chức các đoàn trao tặng quà tết đến tận tay đối tượng cùng với những lời chia sẻ, động viên, mong muốn người nghèo, người tàn tật và hộ có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp, vui tươi.

* Đoàn trường Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh vừa tổ chức bữa cơm tất niên và tặng quà cho các em tại làng trẻ mồ côi (SOS) Hà Tĩnh.

Với tình cảm và sự chia sẻ sâu sắc, đoàn viên, thanh niên nhà trường đã tổ chức nấu bữa cơm tất niên và trao tặng 60 suất quà cho các cụ và các em tại làng trẻ. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần xoa dịu những thiệt thòi, mất mát của các cụ , các em và tạo không khí vui tươi, đầm ấm đón xuân về.

Cũng trong chuỗi hoạt động hướng về Tết Nguyên đán, Đoàn trường Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh còn tặng 1 tạ gạo cho Trung tâm Bảo trợ người tàn tật Hà Tĩnh, trao tặng các suất quà cho đoàn viên mồ côi cha mẹ đang học tập tại trường và ra quân làm 300m rải thảm nhựa cho thôn Đông Trinh - phường Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast