Tang thương ngày lũ

Đợt mưa kéo dài từ ngày 30-9 đến 3-10 làm các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang và một số xã huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) chìm trong biển nước. Theo thông tin bước đầu, toàn tỉnh có 4 người thiệt mạng, trong đó tang thương nhất là cái chết của hai chị em trong một gia đình ở xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Phúc, Hương Sơn.

Mưa lớn gây ngập lụt, chia cắt ở nhiều địa phương

Theo ông Bùi Thường Liên, bác ruột của nạn nhân, vào khoảng 14 giờ ngày 2 - 10, nước lũ đột ngột dâng về, chảy từ khe Đá, tràn vào ao đã cuốn trôi hai cháu: Bùi Khánh Linh (4 tuổi) và Bùi Sỹ Nguyên (3 tuổi) - đều là học sinh mẫu giáo, con anh Bùi Trọng Bình (40 tuổi) và chị Phan Thị Vinh (34 tuổi), trú quán xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Phúc. Khi bà con chòm xóm phát hiện và vớt được hai cháu lên thì đã muộn.

Ao kia rày đã... giết người

Ao kia rày đã... giết người

"Cái ao nằm trước lối vào của ba gia đình. Ao không sâu, không có rào che chắn, nằm ngay cạnh ngõ; nước mới dâng đầy ngày mưa lũ. Sáng nay, nước lũ vẫn còn chia cắt xóm Kim Lĩnh, chúng tôi đã vượt lũ để đưa hai cháu về nơi an nghỉ cuối cùng mà lòng tràn đầy thương cảm cho gia đình” - Một hàng xóm chia sẻ.

Nhân dân xóm Kim Lĩnh không ai không xót xa cho tang tóc của gia đình anh Bình. Bốn mươi tuổi, anh Bình đã mất 4 người thân. Vợ anh mất đã 12 năm. Đứa con trai cũng bỏ anh mà đi. Năm 2003, Bình "đi bước nữa" với chị Phan Thị Vinh (quê quán xã Sơn Trường, Hương Sơn). Ba năm sau, anh chị có Linh và năm tiếp có thêm cháu trai là Nguyên.

“ Hai đứa cháu ngoan ngoãn, sáng sủa, thương yêu nhau lắm. Bố cháu đi làm công nhân ở Quảng Ninh. Mẹ cháu chăm ẵm, nâng niu. Ai ngờ bỗng một lúc, ông trời cướp sạch cả hai ”- bác Liên nức nở.

Còn chị Vinh, mồ côi mẹ lúc lên ba, và 14 năm sau, mồ côi cả bố. Năm 2010, chị gái mất . Tang chị chưa được 100 ngày, hai đứa con bỏ chị ra đi. Thật là “họa vô đơn chí”!

Chiều 3 - 10, chúng tôi có măt tại gia đình chia sẻ đau thương với anh chị. Anh đau đớn trong mê sảng: “ Tui mất hết rồi, còn chi nữa!” và chị vẫn còn bất tỉnh đang cậy nhờ ông Nguyễn Bá Lộc – Trạm trưởng trạm xá Xã Sơn Phúc cấp cứu.

Được biết, UBND xã Sơn Phúc đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình để an táng cháu. Rất đông bà con làng xóm cũng đến chia sẻ nỗi xót xa với gia đình.

Hiện nay, gia đình rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Những tấm lòng sẻ chia xin liên lạc với ông Bùi Thường Liên, xóm Kim Lĩnh, xã Sơn Phúc, Hương Sơn, Hà Tĩnh; hoặc: Toà soạn Báo Hà Tĩnh - 34 Nguyễn Công Trứ - Tp Hà Tĩnh. ĐT: 0393 856715, 090 3201729

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast