Tập huấn tuyên truyền phòng chống tội phạm và HIV/AIDS

Sáng 20-8, tại thành phố Huế - tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng, chống HIV/AIDS.

Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên là các cán bộ đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước. Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông Đỗ Quý Doãn dự và phát biểu chỉ đạo.

Thông qua đợt tập huấn, học viên sẽ được trang bị các thông tin về công tác phòng, chống tội phạm và phòng chống HIV/AIDS; cách thức tổ chức công tác tuyên truyền về phòng chống tội phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng… Ngoài ra, trong đợt tập huấn, các học viên còn được đi thực tế tại trung tâm cai nghiện và phục hồi chức năng Huế, các mô hình cai nghiện, các câu lạc bộ đồng đẳng tại Huế.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Đỗ Quý Doãn - Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, diễn biến tình hình tội phạm và phòng, chống HIV/AIDS ở nước ta đang diễn biến phức tạp, tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS đang có xu hướng gia tăng. Trong khi các nhà khoa học chưa tìm ra loại vacxin nào đặc trị virut HIV/AIDS, thì loại “vaxin” được đánh giá tốt nhất hiện nay là công tác tuyên truyền. Theo Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, đây là lần đầu tiên Bộ Thông tin và Truyền thông kết hợp tập huấn tuyên truyền cho cả cán bộ làm công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phòng, chống HIV/AIDS tại các Sở Thông tin và truyền thông và phóng viên các cơ quan báo chí. Lớp học kết thúc vào ngày 22-8.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast