Tắt đèn 1 giờ - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

(Baohatinh.vn) - Với thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Giờ trái đất 2016 diễn ra vào tối 19/3 trên toàn thế giới. Nhiều năm qua, Hà Tĩnh đã tích cực tham gia chiến dịch với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Tắt đèn 1 giờ - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn ảnh 1
Sinh viên Đại học Hà Tĩnh treo băng rôn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất

Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm nay, ngay từ đầu tháng 3, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai các hoạt động thiết thực để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Chỉ đạo thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tại các tuyến đường, phố trung tâm, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Những ngày qua, các đơn vị, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động kêu gọi người dân cùng tham gia tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu tiết giảm 40.000 kWh điện, ngành chức năng Hà Tĩnh cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho chương trình tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất năm 2016 diễn ra từ 20h30’ - 21h30’ tối 19/3.

Riêng Công ty Điện lực Hà Tĩnh - đơn vị trực tiếp triển khai chiến dịch cũng đã xây dựng xong phương án tiết giảm công suất cụ thể tại các khu vực đông dân cư và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện. Khác với các năm trước, chiến dịch năm nay được UBND tỉnh và các cấp, ngành quan tâm, chỉ đạo sớm, sát sao hơn nhằm tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã sớm bắt tay thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016, hướng tới mục tiêu tạo thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, hình thành ý thức tiết kiệm từ những việc nhỏ.

Tắt đèn 1 giờ - hành động nhỏ, ý nghĩa lớn ảnh 2
Các tình nguyện viên trẻ tích cực tuyên truyền về thông điệp chung tay bảo vệ môi trường.

Anh Nguyễn Duy Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã phối hợp treo gần 250 băng rôn, khẩu hiệu; phát miễn phí 20.000 tờ rơi, khoảng 4.000 cuốn cẩm nang gia đình tiết kiệm điện đến người dân, 300 áo phông in hình 60+; tổ chức phát động các phong trào tiết kiệm điện; hỗ trợ thay mới 20.000 bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh. Tới đây, chúng tôi sẽ trao thưởng cho 500 hộ thực hiện tốt phong trào tiết kiệm điện năm 2015”.

Cùng với ngành điện, lực lượng đoàn viên, thanh niên Hà Tĩnh cũng hăng hái tham gia các hoạt động và chương trình hành động hưởng ứng Giờ trái đất. Những ngày cận kề sự kiện Giờ trái đất 2016, Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đang tích cực tập luyện nhảy dân vũ. Cùng với đó, học sinh, sinh viên còn treo băng rôn tại lớp học, cổng trường. Các tình nguyện viên trẻ tích cực tuyên truyền về thông điệp chung tay bảo vệ môi trường tại các tuyến đường và giao lộ trung tâm.

Đoàn thanh niên Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã thực hiện ký cam kết tắt đèn và tiết kiệm năng lượng trong 1 giờ để hưởng ứng chiến dịch; đồng thời, cam kết vận động người thân thường xuyên sử dụng tiết kiệm điện tại nơi làm việc, trong gia đình; thực hành tiết kiệm cả trong sử dụng nhiên liệu, năng lượng khác trong sinh hoạt... Ban Thư ký Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh dự kiến tổ chức chương trình “Đạp xe vì môi trường – hưởng ứng Giờ trái đất 2016” vào ngày 19/3. Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Dương Thị La chia sẻ: “Không chỉ tuyên truyền thực hiện chương trình, chúng tôi mong muốn mọi người tự ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất; tiết kiệm điện bằng những hành động thực tế”.

Giờ trái đất đang trở thành hoạt động có sức lan tỏa trong cộng đồng, tạo được những chuyển biến tích cực trong phong trào toàn dân. Tuy nhiên, để chiến dịch thực sự đạt hiệu quả, việc tiết kiệm điện cần được mỗi người dân, đơn vị duy trì thành thói quen trong suốt 365 ngày còn lại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast