Thạch Hà tăng cường chuyển hàng cứu trợ đến bà con vùng lũ

Những ngày qua, cùng với tập trung cứu hộ, di dời dân ở các vùng ngập lũ nguy hiểm đến nơi an toàn, huyện Thạch Hà đã tăng cường chuyển hàng cứu trợ đến bà con vùng lũ.

>>Thạch Hà kịp thời di dời và cứu tế lương thực vùng ngập lũ

Chiều ngày 19/10, đoàn công tác của huyện do ông Nguyễn Quốc Hương – Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà đẫn đầu đã dùng thuyền máy vận chuyển 500 thùng mỳ tôm và một số cơ số thuốc đến cứu trợ cho người dân hai xã Thạch Lạc và Tượng Sơn.

Đoàn cứu trợ huyện Thạch Hà trên chiếc thuyền nan về vùng lũ Thạch Lạc
Đoàn cứu trợ huyện Thạch Hà trên chiếc thuyền nan về vùng lũ Thạch Lạc

Xã Thạch Lạc có 1.367 hộ dân với 16 xóm, trong đó, 900 hộ ở 11 xóm bị nước lũ dâng cao, nhấn chìm các tuyến đường vào xã, nhiều tuyến đường bị ngập sâu hơn 1m.

Do mưa lớn kéo dài, lại nằm giữa dòng chảy nên mỗi khi hồ chứa nước Kẻ Gỗ xả lũ Tượng Sơn trở thành một ốc đảo. Đã có 954/1.032 hộ bị ngập nước, trong đó có nhiều hộ gia đình ngập sâu đến 2 m.

Người dân xã Tượng Sơn mừng rỡ đón hàng cứu trợ
Người dân xã Tượng Sơn mừng rỡ đón hàng cứu trợ

Thạch Lạc và Tượng Sơn là hai trong số 10 xã vùng biển ngang của huyện Thạch Hà cần sự hỗ trợ khẩn cấp do thiếu đói trong nhiều ngày qua. Đây cũng là những địa phương đứng trước nguy cơ dịch bệnh sau khi lũ rút do thời gian ngập nước kéo dài.

Đại diện xã Thạch Lạc tiếp nhận một số cơ số thuốc
Đại diện xã Thạch Lạc tiếp nhận một số cơ số thuốc

Được biết, đây là chuyến hàng cứu trợ thứ 3 của huyện kể từ ngày 15/10 đến nay. Đến thời điểm này, đã có hơn 2.000 thùng mỳ tôm được huyện trao tận tay cho những hộ dân bị ngập lụt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast