Thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 21/7, lãnh đạo một số ban, ngành đã đến tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

Lãnh đạo tỉnh và TX. Hồng Lĩnh trao quà cho mẹ liệt sỹ Trần Thị Tuyên

* Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã đến động viên, thăm hỏi và tặng quà cho bà Trần Thị Tuyên (SN 1930, mẹ liệt sỹ, trú tại tổ dân phố Tân Hòa, xã Thuận Lộc), ông Lưu Đình Thứ (SN 1948, bệnh binh 2/3, trú tại tổ dân phố 2, phường Bắc Hồng), ông Bùi Viết Luận (SN 1934, thương binh ¼, trú tại tổ dân phố 3, phường Đậu Liêu).

Nói chuyện với các thương bệnh binh, gia đình chính sách, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng tiếp tục khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, mất mát lớn lao của các gia đình chính sách. Đảng, chính quyền các cấp sẽ tiếp tục chăm lo cả về vật chất và tinh thần để các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Tiếp đó, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng cùng lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh đã đến trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Thành (tổ dân phố Phúc Sơn – phường Trung Lương).

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

Trao tiền hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình ông Nguyễn Văn Thành

Gia đình ông Thành đang thờ cúng liệt sỹ, có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xuống cấp nghiêm trọng. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và lãnh đạo thị xã đã trao 30 triệu đồng trích từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thị xã, doanh nghiệp Tuấn Yến (làng nghề Trung Lương) hỗ trợ 10 triệu đồng để ông Thành xây nhà ở mới.

* Cùng ngày, Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và thị xã Kỳ Anh.

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

Đại tá Lê Văn Sao – Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Thiều Thị Liên...

Đoàn công tác của Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Vĩnh (vợ liệt sỹ công an Nguyễn Văn Việt, trú ở xóm Bắc Tiến, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên), gia đình liệt sỹ Đậu Đức Hoạt (thôn Thanh Hòa, xã Kỳ Thư, huyện kỳ Anh), thương binh Trần Anh Hùng (xóm Vĩnh Thuận, xã Kỳ Ninh, TX. Kỳ Anh) và Mẹ Việt Nam anh hùng Thiều Thị Liên (95 tuổi, ở thôn Trung Hoa, xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh.)

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

và bà Nguyễn Thị Vĩnh, thân nhân liệt sỹ

Trong không khí chân tình, đầm ấm, Đại ta Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: Việc quan tâm đến các gia đình người có công với cách mạng là thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp "uống nước nhớ nguồn", "đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục vượt qua khó khăn mất mát, mãi là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

* Ban Giám đốc Sở Nội vụ đã đến chia sẻ, động viên các gia đình liệt sỹ, thương binh trên địa bàn huyện Thạch Hà.

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

Lãnh đạo Sở Nội vụ thăm hỏi, trao quà Mẹ Bốn

Đoàn đã đến tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bốn (89 tuổi, ở xóm Vĩnh An, Thạch Vĩnh), có 2 con là Nguyễn Văn Vĩnh và Nguyễn Văn Lĩnh hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Tại đây, đoàn đã trao 6 triệu đồng tiền nhận phụng dưỡng mẹ trong 6 tháng đầu năm 2016. Được biết, từ năm 2015 đến nay, Sở Nội vụ nhận phụng dưỡng mẹ Bốn mỗi tháng 1 triệu đồng.

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

... và tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thạch Kênh

Đoàn cũng đã đến tặng quà cho 5 mẹ liệt sỹ, thương binh hạng nặng và nạn nhân chất độc da cam tại xã Thạch Kênh – đơn vị được Sở Nội vụ nhận đỡ đầu trong xây dựng nông thôn mới.

* Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
tham hoi tang qua doi tuong chinh sach

Được biết, hiện có 51 thương, bệnh binh là người Hà Tĩnh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Thăm hỏi, động viên các thương bệnh binh, đại tá Phạm Nam Long – Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh còn trao tặng số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm.

Đại tá Phạm Nam Long bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến to lớn của các thương, bệnh binh và gia đình cho sự nghiệp cách mạng; mong các thương, bệnh binh luôn mạnh khỏe, điều dưỡng tốt, tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu, học tập, noi theo.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast