Thành phố Hà Tĩnh cắt, tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

Thực hiện công tác phòng chống bão lụt năm 2011, với phương châm “chủ động phòng, tránh, đối phó kịp thời”, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý công trình đô thị đã cắt tỉa hàng trăm cây xanh ở TP. Hà Tĩnh có nguy cơ đổ ngã để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có mưa bão xảy ra.

Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH Một thành viên Quản lý công trình đô thị Trần Đình Hoà cho biết, hiện Công ty đang quản lý trên 3.000 cây xanh công cộng với 48 chủng loại trên địa bàn T.P Hà Tĩnh cây được đóng số quản lý. Để hạn chế thấp nhất mức độ thiệt hại do bão lụt gây ra, đến nay, Công ty đã cơ bản hoàn thành việc cắt, tỉa hàng trăm cây nặng tán, nguy hiểm và chặt hạ cây sâu mục, chết khô.

Cắt, tỉa cây trước mùa mưa bão trên đường Trần Phú.

Cắt, tỉa cây trước mùa mưa bão trên đường Trần Phú.

Việc cắt, tỉa của Công ty đều phải đảm bảo kỹ thuật và tính mỹ quan đô thị nhưng vẫn đảm bảo cây đủ chống chọi với mưa gió. Tuy nhiên theo ông Hoà, khi cắt, tỉa cây còn gặp không ít khó khăn vì trên địa bàn T.P có nhiều cây xanh do người dân tự trồng nên đã cản trở không cho công nhân cắt, tỉa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast