Thành phố Hà Tĩnh: Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công

Để nhân dân đón Tết Canh Dân 2010 đầm ấm, vui vẻ, Thành phố Hà Tĩnh đã thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với người có công, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước Tết TP đã cấp xong 896 triệu đồng tiền quà tết của Trung ương và của Tỉnh cho đối tượng người có công (trong đó, Trung ương là 676 triệu đồng, Tỉnh là 220 triệu đồng). ,trao quà Chủ tịch Nước cho 19 cụ từ 100 tuổi trở lên, với số tiền 3,8 triệu đồng. Lãnh đạo Thành phố đi chúc Tết và tăng quà cho 13 đối tượng chính sách với tổng số tiền 4,55 triệu đồng; Quỹ bảo trợ trẻ em Thành phố tặng 34 suất quà cho các trẻ em đặc biệt khó khăn. UBND các phường, xã trích ngân sách và vận động quyên góp tặng trên 2000 suất quà với tổng số tiền trên 200 triệu đồng cho các đối tượng chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ đạo tổ chức tốt việc cấp phát 60 tấn gạo cho các hộ nghèo, hộp cận nghèo, hộ thiếu đói trong dịp Tết Canh Dần.

Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 326 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, đảng viên được tặng huy hiệu 50, 60 năm tuổi Đảng (trị giá từ 200 - 1.000.000 đồng/ 1 suất quà); tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng quà cán bộ chủ chốt Tỉnh, thành phố nghỉ hưu trên địa bàn và một số gia đình có hoàn cảnh đặc bịêt khó khăn trên địa bàn. Đêm giao thừa, Ban Thường vụ Thành ủy đã đi thăm hỏi và chúc tết 11 đơn vị, như: Công an Thành phố, Điện Thành phố, Bệnh viện Đa khao Thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố và một số đơn vị khác trên địa bàn.

Qua tết, đã tiến hành làm lễ mừng thọ cho 695 cụ cao niên trong độ tuổi từ 70 đến trên 100 tuổi; thực hiện Tết trồng cây, phấn đấu toàn thành phố trồng được 30.000 cây ăn quả và các loại khác. Tổ chức giải Cờ thẻ truyền thống; duy trì tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast