Thêm 1 tỷ đồng, 56 ngàn ly sữa và 200 thùng quà ủng hộ bà con vùng lũ Hà Tĩnh

Chiều 4/10, Đoàn cứu trợ của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Hồng đến thăm hỏi và trao 800 triệu đồng, 200 thùng hàng (các nhu yếu phẩm) ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng lũ lụt của tỉnh Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cùng đi với đoàn.

>> Tiếp nhận 200 triệu đồng ủng hộ bão lụt của tỉnh Thanh Hóa

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy nhận ủng hộ từ Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy nhận ủng hộ từ Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Tại xã Kỳ Nam (huyện Kỳ Anh) - địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn bão số 10, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con vượt qua khó khăn và trao 9 thùng hàng gồm chăn, màn và các nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình khác.

Đoàn cứu trợ trao quà tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh
Đoàn cứu trợ trao quà tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Hội chủ thập đỏ Việt Nam và tấm lòng của đồng bào cả nước đã hướng về đồng bào bị lũ lụt Hà Tĩnh. Tỉnh sẽ chỉ đạo, giám sát đểtrao số tiền ủng hộ đến tận tay đồng bào bị lũ lụt.

Dịp này, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam sẽ trao 5 tỷ đồng và 1.200 thùng hàng đến nhân dân các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề từ cơn bão số 10 vừa qua. Trung ương Hội cũng đã gửi thư kêu gọi các tỉnh, thành hội trong cả nước cũng như các tổ chức nhân đạo ở nước ngoài quyên góp ủng hộ bà con vùng bị thiên tai, đợt kêu gọi này sẽ kéo dài đến giữa tháng 11.

* Cũng trong chiều nay, UBMTTQ tỉnh, Ban vận động cứu trợ tỉnh tổ chức tiếp nhận ủng hộ của Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn TH. Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Thạch thay mặt lãnh đạo tỉnh tiếp các đoàn.

Hưởng ứng phong trào chung tay, góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt, Công đoàn Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ Hà Tĩnh 200 triệu đồng. Trao tiền ủng hộ, lãnh đạo đại diện công đoàn Agribank Việt Nam bày tỏ mong muốn được chung tay sẻ chia nỗi đau thương, mất mát của nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời mong bà con các xã bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho bà con vùng lũ lụt Hà Tĩnh

Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho bà con vùng lũ lụt Hà Tĩnh

Ban lãnh đạo Agribank Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền các cấp Hà Tĩnh để hoạt động của hệ thống ngân hàng nói chung và Chi nhánh Hà Tĩnh nói riêng luôn ổn định và phát triển; riêng Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh sẽ xem xét chính sách hỗ trợ vay vốn cho người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Cũng trong chiều nay, Tập đoàn TH phối hợp với Báo Tiền phong ủng hộ 56.000 ly sữa TH True milk (tương đương 392 triệu đồng) cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh. Đại diện Tập đoàn TH mong muốn được đồng hành với địa phương đến trao quà tận các xã bị thiệt hại.

Tiếp nhận 56.000 ly sữa (tương đương 392 triệu đồng) từ Tập đoàn TH

Tiếp nhận 56.000 ly sữa (tương đương 392 triệu đồng) từ Tập đoàn TH

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cảm ơn hảo tâm của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và Tập đoàn TH.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ tỉnh có phương án chuyển kịp thời số tiền, quà đến tận tay bà con vùng lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast