Thêm 146 người tàn tật được đào tạo nghề

(Baohatinh.vn) - Đó là con số học viên được đào tạo nghề từ tháng 1/2018 đến nay tại Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh.

Thêm 146 người tàn tật được đào tạo nghề

Sau khoá học 6 tháng, các học viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về nghề may công nghiệp để có thể làm việc tại các công ty.

Học viên được học các nghề theo nhu cầu, trong đó chủ yếu là: Tin học văn phòng, cắt may dân dụng, sửa chữa điện dân dụng, sửa chữa xe máy, in lưới thủ công, mây tre đan… Hiện nay, 25 học viên được đào tạo đã có việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thêm 146 người tàn tật được đào tạo nghề

Sửa chữa điện dân dụng là nghề được đông đảo học viên nam lựa chọn

Để giải quyết việc làm cho học viên sau đào tạo, tháng 7 hàng năm, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người tàn tật tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tọa đàm nhằm giải quyết việc làm cho học viên.

Thêm 146 người tàn tật được đào tạo nghề

Lớp học nghề Tin học văn phòng .

Theo đó, học viên sẽ có nhiều lựa chọn công việc cho mình. Một số thì mượn xưởng may, xưởng in lưới của trung tâm để làm theo hình thức nhận gia công, nhận gói hợp đồng, số khác tìm cơ hội việc làm ở các doanh nghiệp trong tỉnh, người đi làm công nhân tại một số nhà máy ở các tỉnh khác như Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Bình…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast