Thêm 850 triệu đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt Hà Tĩnh

Sáng 19/10, Ban vận động cứu trợ tỉnh tiếp nhận 250 triệu đồng của Tổng Cục xây dựng lực lượng (Bộ Công an), 500 triệu đồng của Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), 100 triệu đồng của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện các tiếp đoàn.

* Hàng cứu trợ đến với đồng bào vùng lũ Hương Khê

>> Gần 13,25 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Hà Tĩnh

Tiếp nhận 250 triệu đồng ủng hộ của Tổng Cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an

Tiếp nhận 250 triệu đồng ủng hộ của Tổng Cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an

Chia sẻ những mất mát, đau thương của người dân miền Trung trong bão lũ, Tổng Cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) đã trích quỹ Phòng chống thiên tai và Quỹ xóa đói giảm nghèo số tiền 7 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi, trong đó ủng hộ Hà Tĩnh số tiền 250 triệu đồng

Dịp này, đoàn cũng trao 250 triệu đồng hỗ trợ CBCS Công an Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão, lũ.

* Tiếp đó, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Bộ GTVT) đã trao 500 triệu đồng ủng hộ Hà Tĩnh trong số 1,9 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung ảnh hưởng bởi cơn bão số 11.

Trước đó, Cienco 4 cũng đã ủng hộ 300 triệu đồng cho đồng bào Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 10.

* Cũng trong sáng nay, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt (Nghệ An) đã trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ đồng bào Hà Tĩnh bị thiên tai, lũ lụt.

Đó là số tiền do CBCNV Công ty đóng góp nhằm giúp đỡ đồng bào các địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cảm ơn những chia sẻ bằng vật chất và tinh thần của các đơn vị đối với nhân dân Hà Tĩnh bị thiệt hại do bão lụt gây ra. Hà Tĩnh sẽ chỉ đạo các cấp chính quyền kịp thời chuyển số tiền được hỗ trợ đến tận tay người dân bị ảnh hưởng bão lụt, đảm bảo đúng đối tượng.

Gạo, nước uống và mì tôm cứu trợ đến với đồng bào vùng lũ Hương Khê

Để nhanh chóng cứu đói cho nhân dân vùng lũ, huyện Hương Khê đang gấp rút cấp phát 100 tấn gạo và 7.000 thùng mì tôm do UBND tỉnh cấp cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những hộ bị thiệt hại nặng ở các xã trên địa bàn.

Gạo cứu trợ đang được vận chuyển về các địa phương để hôm nay tiến hành tiếp tế cho người dân
Gạo cứu trợ đang được vận chuyển về các địa phương để hôm nay tiến hành tiếp tế cho người dân

Theo đó, 7.268 hộ với 30.302 nhân khẩu trong đối tượng thụ hưởng đã, đang và sẽ được cấp phát hàng cứu trợ ở mức 15 kg gạo/nhân khẩu. Riêng mì tôm sẽ được tập trung cho các xã đang bị ngập nước: Hương Đô, Lộc Yên, Hương Thủy, Hương Giang, Hà Linh, Phương Mỹ, mỗi xã được cấp phát 1.000 thùng; Gia Phố và Phương Điền mỗi xã được nhận 500 thùng.

Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng huyện hội Hương Khê đã trực tiếp thăm và trao 150 thùng mì tôm, 60 thùng nước uống cho nhân dân vùng lũ Phương Điền.

Được biết, những ngày này, Hội chữ thập đỏ huyện Hương Khê cũng tham gia nhiều hoạt động khắc phục thiên tai như: phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh; huy động các nguồn lực tại chỗ để cứu trợ nhân dân và khảo sát những đối tượng đặc biệt khó khăn đề nghị cấp trên cứu trợ...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast