Thêm nhiều giếng nhiễm dầu, cuộc sống người dân Hương Trạch bị đảo lộn

(Baohatinh.vn) - Nếu trưa 8/4, chỉ mới 2 hộ có giếng bị nhiễm dầu thì đến chiều nay (9/4), hiện tượng “kỳ lạ” này đã xảy ra tại 13 hộ ở xã Hương Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh). Thiếu nước sinh hoạt, cuộc sống người dân nơi đây bị xáo trộn...

them nhieu gieng nhiem dau cuoc song nguoi dan huong trach bi dao lon

Dầu trong giếng nước sinh hoạt được người dân thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch (Hương Khê - Hà Tĩnh) đưa lên với số lượng lớn

Chị Thái Thị Hiên (thôn Tân Phúc) cho hay: “Từ trưa qua tới giờ, chúng tôi đã múc lên hàng trăm lít dầu và hiện lượng dầu trong giếng còn rất nhiều. Dầu xâm chiếm giếng khiến cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Không có nước sinh hoạt, chúng tôi phải đi hơn 2 km xin nước sạch...".

“Mùi dầu nồng nặc khắp nhà, hai con tôi rơi vào trạng thái buồn nôn và mệt mỏi. Chúng tôi rất lo ngại tình trạng này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe”. Nhà tôi trồng khoảng 200 cây dó trầm. Khoảng 2 tuần lại đây, một số cây dó trầm bị chết không rõ nguyên nhân. Chúng tôi lo ngại dó trầm chết cũng do mạch nước ngầm bị ô nhiễm dầu” – chị Hiên lo lắng.

them nhieu gieng nhiem dau cuoc song nguoi dan huong trach bi dao lon

Để có nước sinh hoạt, gia đình chị Thái Thị Hiên phải đi hơn 2 km để xin nước sạch

Anh Nguyễn Xuân Doãn ở cùng thôn, cho biết: “Giếng nhà tôi hiện cũng đã xuất hiện dầu xâm chiếm. Để có nước ăn uống, chúng tôi phải đi xin từng can nước ở vùng xa. Điều chúng tôi lo ngại nữa là khi nguồn nước ngầm bị ô nhiễm sẽ khiến cho số diện tích cam, bưởi Phúc Trạch và dó trầm trên địa bàn bị ảnh hưởng. Lúc đó, kinh tế gia đình không biết dựa vào đâu?”

them nhieu gieng nhiem dau cuoc song nguoi dan huong trach bi dao lon

Tình trạng này đã khiến cuộc sống người dân thôn Tân Phúc bị đảo lộn. Họ mong muốn, trước khi tìm ra nguyên nhân thì chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để sớm có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Hữu Thọ - Phó trưởng ban Mặt trận thôn Tân Phúc – xã Hương Trạch cho biết: “Hiện tượng dầu nhiễm vào giếng nước sử dụng ăn uống, sinh hoạt của người dân trong thôn đến thời điểm này đã lan rộng. Qua khảo sát, thôn Tân Phúc hiện đã có 13 hộ có giếng bị nhiễm dầu. Chính quyền địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm và bước đầu xác nhận đây là dầu diezel còn mới. Số dầu người dân lấy lên từ giếng dễ dàng bắt lửa”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast