Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 27/7, Hội LHPN huyện Nghi Xuân, Đồn Biên phòng Lạch Kèn, Công ty Formosa Hà Tĩnh cùng một số đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nghi Xuân Trần Thị Thanh Tâm trao quà cho thân nhân liệt sỹ Trần Văn Minh ở thôn Kiều Thắng Lợi, xã Xuân Đan.

* Dịp này, Hội LHPN huyện Nghi Xuân trao tặng 5 suất quà cho các đối tượng chính sách với số tiền 300 ngàn đồng/suất; Đồn Biên phòng Lạch Kèn trao 5 suất, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng. Đây là hoạt động thường niên được hai đơn vị phối hợp thực hiện nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Và thăm hỏi, trò chuyện với bà đặng Thị Nghị - thương binh nặng tại thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội

Trước đó, Hội LHPN Nghi Xuân cũng đã trao tặng 200 suất quà (trị giá 220 triệu đồng) cho các đối tượng hộ nghèo, có hoàn cảnh khóa khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Món quà tuy nhỏ nhưng đầy tình nghĩa khiến người thương binh không khỏi xúc động

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Lạch Kèn cũng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện trao tặng 183 suất quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, thương binh, thân nhân liệt sỹ tại 10 xã ven biển với tổng số tiền trị giá 70 triệu đồng.

Ngoài ra, CBCS Đồn Biên phòng Lạch Kèn còn tham gia 360 ngày công giúp 3 xã (Xuân Hội, Xuân Trường, Cương Gián) làm hội quán, vườn mẫu; huy động 100 CBCS giúp nhân dân thôn 2 khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra; phối hợp với Đoàn thanh niên làm vệ sinh môi trường biển…

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lạch Kèn trao 100 đầu sách và các tài liệu liên quan đến an ninh trên biển, an ninh biên giới cho nhà văn hóa thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội

Cũng trong sáng nay, Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã trao tặng nhà văn hóa thôn Hội Thủy, xã Xuân Hội 100 đầu sách và các tài liệu liên quan đến pháp luật, an ninh biên giới.

* Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh vừa tổ chức thăm hỏi và trao 400 suất quà trị giá 200 triệu đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Đại diện Công ty Formosa Hà Tĩnh trao quà cho các đối tượng chính sách tại xã Kỳ Hoa

Đại diện lãnh đạo Formosa Hà Tĩnh đã trao các suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn 12 phường, xã của thị xã. Đây là hoạt động thường niên được Formosa Hà Tĩnh tổ chức nhằm tri ân sự hy sinh to lớn của các thương bệnh binh, gia đình chính sách.

* Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh phối hợp với Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 thuộc Quân khu 4 và Trạm Y tế xã vừa tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 100 người dân thuộc hộ gia đình chính sách tại xã Kỳ Nam.

Thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến với các gia đình chính sách

Nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh và Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 tư vấn về phòng bệnh và phương pháp điều trị cho các đối tượng chính sách ở xã Kỳ Nam

Qua khám bệnh, các bác sĩ phát hiện hơn 50 người bị một số bệnh về mắt, tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường... Các bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn cách phòng bệnh, điều trị cho bệnh nhân. Trung đoàn 335, Sư đoàn 324 đã cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách với tổng giá trị tiền thuốc gần 20 triệu đồng và tặng quà cho 10 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 500 ngàn đồng.

Chủ đề NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SỸ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast