Thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

1.500 đại biểu chính thức sẽ tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 27 – 28/12/2010 tại thủ đô Hà Nội.

Đại hội sẽ tôn vinh biểu dương những tấm gương tiêu biểu nhất của phong trào thi đua yêu nước. - Ảnh minh họa

Đại hội sẽ tôn vinh biểu dương những tấm gương tiêu biểu nhất của phong trào thi đua yêu nước. - Ảnh minh họa

Trong buổi họp báo sáng 21/12 về kế hoạch tổ chức và tuyên truyền cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương cho biết, Đại hội có chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011 – 2015”.

Đại hội cũng là dịp tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát động phong trào học tập tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực trong phạm vi cả nước, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sẽ có 161 đại biểu là thành viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương và Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các bộ, ban, ngành, đoàn thể, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

338 đại biểu là cá nhân Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện tập thể Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Chiến sỹ thi toàn quốc được phong tặng trong 5 năm qua.

Có 1.001 điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, chiếm 67%, trong đó có 323 đại biểu là nữ (chiếm 22%); 148 đại biểu là người dân tộc tiêu biểu đại diện cho 53 dân tộc (chiếm 11%); 322 đại biểu tiêu biểu cho tài năng trẻ, thiếu niên nhi đồng xuất sắc, công nhân, nông dân, trí thức, đại diện tôn giáo, nhân sỹ, nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sỹ, nghệ sỹ nhân dân và ưu tú, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước, nhà văn, nhà báo, gia đình và người có công với cách mạng, người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống (chiếm 21%).

Ngoài ra còn có 64 đại biểu tiêu biểu trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 63 đại biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; 10 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài và 5 người nước ngoài có công với Việt Nam.

Đại biểu cao tuổi nhất là Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 94 tuổi, đại biểu trẻ tuổi nhất là em Trần Ngọc Diễm Huyền 10 tuổi, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội.

Để góp phần giúp Đại hội diễn ra thành công, có sức lan tỏa rộng rãi, Thứ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, tuyên truyền về những tấm gương điển hình tiên tiến, về phong trào thi đua yêu nước và về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII theo Hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, phối hợp với các lực lượng tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân tạo không khí phấn khởi trước thềm Đại hội Đảng lần thứ XI.

Theo Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast