Thị xã Hồng Lĩnh kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ

Sáng 20/7, Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012), gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi, chăm lo cho 2.447 người có công với cách mạng. Hàng năm, ngân sách nhà nước đã dành hơn 31 tỷ đồng để thực hiện chính sách trợ cấp ưu đãi người có công trên địa bàn thị xã. Ngoài chính sách trợ cấp, thị xã đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễm giảm thuế, ưu tiên giao đất sản xuất, cải thiện nhà ở, đất ở, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách… đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ; xây dựng và tu bổ tôn tạo các Đài tưởng niệm liệt sỹ, giúp đỡ gia đình người thân của liệt sỹ đi thăm viếng tại các nghĩa trang liệt sỹ trong cả nước.

Những tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" ở Hồng Lĩnh được tôn vinh.

Những tập thể, cá nhân tiêu biểu tích cực trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" ở Hồng Lĩnh được tôn vinh.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với nước của Hồng Lĩnh đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ năm 2007-2012, Hồng Lĩnh đã xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” gần 727 triệu đồng, trung bình mỗi năm huy động được từ 70-80 triệu đồng, xây dưng 66 căn nhà tình nghĩa; tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá trên 600 triệu đồng cho những người được hưởng chính sách ưu đãi; nhiều thương bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ được các đơn vị, ban, ngành, tổ chức nhận đỡ đầu, chăm sóc… Hiện toàn thị xã có 95% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, UBND thị xã Hồng Lĩnh trao giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân tiêu biểu tích cực trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast